Lăng kính chứng khoán 12/10: Xu hướng hồi phục đang được ủng hộ

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh bán hạ dần tỉ trọng về mức an toàn khi chỉ số thử thách vùng kháng cự 1.150-1.160 điểm.

Lăng kính chứng khoán 12/10: Xu hướng hồi phục đang được ủng hộ - Ảnh 1

Nhận định đầu tư

Chứng khoán KBSV: VN-Index trải qua một nhịp rung lắc giằng co trong phiên trước khi dần hồi phục và mở rộng đà tăng điểm về cuối phiên. Áp lực chốt lời suy yếu kết hợp với lực mua chủ động gia tăng đã giúp chỉ số đóng cửa ở mức cao nhất trong phiên và khiến cho trạng thái thị trường trở nên tích cực hơn.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục mở rộng nhịp hồi phục và hướng lên vùng đích kỳ vọng quanh 1.160 trước khi gặp áp lực điều chỉnh trở lại. Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh bán hạ dần tỉ trọng về mức an toàn khi chỉ số thử thách vùng kháng cự đã đề cập.

Chứng khoán TPS: Xét về các chỉ số phân tích kỹ thuật, việc tăng điểm đầy tích cực trong phiên chiều đã giúp các chỉ báo Relative Strength Index (RSI) và MACD trong khung 1h đều nhanh chóng tăng mạnh trở lại, qua đó giúp cho chỉ báo RSI trong khung ngày tiệm cận về mức 50 trong khi MACD đang hướng gần hơn về đường signal để tạo tín hiệu mua mới. Kết quả tích cực này đang ủng hộ hơn cho xu hướng hồi phục của thị trường.

Hiện tại, vùng 1.150-1.160 điểm đang là kháng cự quan trọng mà chỉ số cần vượt qua nhằm nới dài xu hướng phục hồi. Ngược lại, nếu lực cầu ở những phiên tiếp theo không đủ để áp đảo lực cung mạnh tại đây, chỉ số sẽ có khả năng điều chỉnh về các mức hỗ trợ sâu hơn

Chứng khoán Phú Hưng: Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp. Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa trên MA5, cùng với RSI tiếp tục hướng lên từ vùng quá bán, cho thấy đà tăng điểm vẫn còn và chỉ số có thể tiếp tục đi lên thử thách vùng kháng cực 1.160 – 1.170 điểm (vùng đáy tháng 8).

Tuy nhiên, chỉ số chưa thoát khỏi sức ép của đường MA20 hướng xuống, cùng với đường +DI vẫn nằm dưới –DI thể hiện xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là giảm điểm, và chuỗi phục hồi hiện tại có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc thận trọng với các vị thế mua đuỗi giá cao khi thị trường tiệm cận ngưỡng kháng cự trên. Nhìn chung, nhịp hồi phục kỹ thuật của thị trường đang tiệm cận gần với vùng kháng cự xu hướng giảm ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng với các vị thế mua đuổi giá cao nhằm hạn chế rủi ro bất ngờ từ thị trường chung.

Tin vắn chứng khoán

- Theo số liệu mới nhất được NHNN công bố, lãi suất bình quân liên ngân hàng tại kỳ hạn qua đêm (kỳ hạn chính chiếm khoảng 90% giá trị giao dịch) trong phiên 9/10 đã giảm về 0,95% từ mức 1,14% và 1,32% ghi nhận vào 2 ngày cuối tuần trước. 

- Theo số liệu của VASEP, 8 tháng đầu năm 2023, khối CPTPP nhập khẩu 158 triệu USD cá tra từ Việt Nam, giảm 3% so với cùng kỳ năm 2022. Chỉ tính riêng trong tháng 8/2023, xuất khẩu cá tra sang khối thị trường này đạt 23 triệu USD, giảm 11% so với cùng kỳ. Mức sụt giảm đã được thu hẹp so với những tháng trước đó.

     

Phạm Hồng Nhung

Người đưa tin Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục