Hết thời lan đột biến, bạch hải đường lại lên cơn sốt, sang tay 1,2 tỷ đồng/cây

Không ít người đổ xô đi săn lùng bạch hải đường với giá rất cao, thậm chí có cây được định giá lên tới tiền tỷ.

Gần đây, trên thị trường xuất hiện thông tin nhiều người săn tìm mua bạch hải đường (hải đường hoa trắng, thuộc họ cây trà) với mức giá cao ngất ngưởng từ vài chục triệu đến vài trăm, thậm chí có cây lên tới cả tỷ đồng.

Bạch hải đường được chào bán trên các hội nhóm với mức giá cao ngất ngưởng. Ảnh: VTC News
Bạch hải đường được chào bán trên các hội nhóm với mức giá cao ngất ngưởng. Ảnh: VTC News

Hoa hải đường là loại cây cảnh rất quen thuộc đối với người dân Vĩnh Phúc.

Theo các nhà khoa khọc, cả 3 loại hoa hải đường (trắng, vàng và đỏ) đều phổ biến như nhau và được phân bố khá đồng đều trong tự nhiên. Điều đó khẳng định hoa Hải đường trắng không có gì đặc biệt hơn 2 màu hoa còn lại.

Bạch hải đường tượng trưng cho sự trong sạch, cao quý, tinh khôi, dịu dàng và mang ý nghĩa cho sự khởi đầu mới mẻ.

Thế nhưng, thời gian gần đây, khi có thông tin “hải đường trắng là một loại cây siêu lợi nhuận, quý hơn vàng”.

Vậy nên nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã đổ xô đi tìm mua cây giống và cây lâu năm để “đầu cơ” những mong đổi đời.

Không ít nhà vườn kinh doanh cây cảnh đều rất bất ngờ trước thông tin có những người tìm mua bạch hải đường với giá “trên trời”, bởi trước giờ đây được coi là giống cây rẻ và rất ít người chơi.

Giá bán một cây bạch hải đường dao động từ vài chục triệu đến vài trăm triệu thậm chí là cả tỷ đồng tạo nên một cơn sốt ảo chưa từng có.

Trước mức giá “trên trời” này, nhiều nghệ nhân cây cảnh cũng như chủ các nhà vườn đã lên tiếng nhận định đây là chiêu trò "thổi giá" trắng trợn, kịch bản tương tự như cơn sốt lan đột biến vừa qua.

Theo một số nghệ nhân cây cảnh, cơn sốt bạch hải đường sẽ qua đi nhưng những đối tượng “phá thị trường” sẽ lại tìm loại cây khác để tạo nên những cơn sốt ảo.

Vì thế, khách hàng cần thận trọng trước những cơn sốt "ảo", thổi giá lên đột biến và cơ quan quản lý nên có biện pháp để ngăn chặn những chiêu trò này để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Bạch Hiền

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục