Vừa bị xử phạt, The Summit Sơn Trà lại 'tung chiêu' mới

Ngay sau khi nhận quyết định xử phạt từ chính quyền TP Đà Nẵng, dự án The Summit Sơn Trà lại “tung chiêu” mới dưới hình thức cho thuê dài hạn.

UBND TP Đà Nẵng cho biết đã quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Đất Kinh tuyến số một - chủ đầu tư dự án khu chung cư cao cấp The Summit (tên gọi khác là Sơn Trà Ocean View) số tiền 275 triệu đồng do rao bán dự án khi chưa đủ điều kiện pháp lý.

Vừa bị xử phạt, The Summit Sơn Trà lại 'tung chiêu' mới - Ảnh 1
Dự án The Summit Sơn Trà bị chính quyền TP Đà Nẵng xử phạt 275 triệu đồng

 

Sự việc chưa kịp lắng xuống thì mới đây các sàn giao dịch lại “tìm mối” mới với chiêu thức cho thuê dài hạn nhằm thu hút khách hàng.

“Số phận” long đong

Chính thức khởi công tháng 5/2010, dự án The Summit nằm trên đường Ngô Quyền do công ty bất động sản Meridian Property (Công ty TNHH Đất Kinh tuyến số Một) làm chủ đầu tư với số vốn lên đến gần 17 triệu USD.

The Summit được định vị là khu căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp độc đáo mang tiện ích đẳng cấp của khu resort với 356 căn hộ được đầu tư và thiết kế bởi các chuyên gia tư vấn đến từ Hàn Quốc, Singapore, Việt Nam với các tiện ích như: Bể bơi thiết kế trên tầng thượng; khu sân vườn trên tầng thượng...

Vừa bị xử phạt, The Summit Sơn Trà lại 'tung chiêu' mới - Ảnh 2
Dự án The Summit Sơn Trà được các môi giới rao cho thuê ồ ạt trên mạng

 

Tuy nhiên, trái ngược với mức độ “hoành tráng trên giấy” mà chủ đầu tư đưa ra, dự án rơi vào tình trạng “đắp chiếu” trong 7 năm liên tiếp, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân trong vùng và là nơi tập kết rác thải, địa điểm để các con nghiện lén lút tổ chức hút chích quanh khu vực tòa nhà.

Chưa hết, vào giữa năm 2016, The Summit đối diện với 101 hồ sơ khởi kiện của người mua nhà tại dự án này, cũng như các ngân hàng tại trợ vốn cho dự án nhưng sau đó đã được chủ đầu tư “dàn xếp” ổn thỏa.

Tuy nhiên, đến cuối năm 2017 dự án được “tái khởi động” với cam kết chủ đầu tư sẽ hoàn tất và bàn giao, đưa vào sử dụng hết năm 2018. Nhưng đến nay, những thủ tục pháp lý liên quan đến dự án vẫn chưa hoàn tất nên tòa nhà chưa thể đưa vào sử dụng.

Chủ đầu tư không sai?

Liên quan đến văn bản xử phạt dự án The Summit vào cuối tháng 5/2019 do chủ đầu tư chưa hoàn tất các thủ tục pháp liên quan đã tự ý rao bán trên các phương tiện thông tin đại chúng, đại diện Công ty TNHH Đất Kinh tuyến số Một cho biết:

“Theo Luật Kinh doanh bất động sản, Luật nhà ở trong điều khoản chuyển tiếp dự án không thuộc phạm vi điều chỉnh của luật đó. Chẳng qua nhân viên không đủ kinh nghiệm làm việc nên để xảy ra sự việc. Bản thân chủ đầu tư không muốn tranh cãi nhiều nên đồng ý chuyển tiền nộp phạt”.

Đại diện chủ đầu tư cũng khẳng định: “Thực chất dự án không sai theo quy định của luật, bản thân dự án cũng đang làm thủ tục để cấp sổ và thực hiện đúng quy định của pháp luật”.

Tuy nhiên, khi phóng viên yêu cầu cung cấp những thủ tục pháp lý liên quan minh chứng nhận định trên thì chủ đầu tư lại “im hơi lặng tiếng”.

Qua tìm hiểu thực tế, hiện dự án The Summit đã dừng mọi hoạt động giao dịch, chuyển nhượng. Tuy nhiên, tình trạng cho thuê căn hộ để “hút” khách đang diễn ra sôi động với hình thức “biến tướng” cho thuê dài hạn, mức giá dao động khoảng 20 triệu đồng/tháng cho căn hộ trên 70m2 với 2 phòng ngủ đang được khách du lịch đặc biệt quan tâm.

 

Theo DĐ BĐS

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục