Lăng kính chứng khoán 13/10: Khả năng còn đối mặt với rủ ro điều chỉnh

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh bán hạ dần tỉ trọng về mức an toàn khi chỉ số thử thách vùng kháng cự 1.160 điểm.

Lăng kính chứng khoán 13/10: Khả năng còn đối mặt với rủ ro điều chỉnh - Ảnh 1

Nhận định đầu tư

Chứng khoán KBSV: Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, VN-Index diễn biến rung lắc giằng co trong phiên và dần suy yếu về cuối phiên. Áp lực phân phối gia tăng quanh vùng kháng cự đã đề cập khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục đối mặt với rủi ro điều chỉnh ngày một rõ nét hơn trong các phiên tiếp theo khi chỉ số tiến sâu vào ngưỡng kháng cự 1.160. Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh bán hạ dần tỉ trọng về mức an toàn khi chỉ số thử thách vùng kháng cự đã đề cập.

Chứng khoán Rồng Viêt: Mặc dù thị trường bước qua ngưỡng 1.150 điểm của VN-Index nhưng nhìn chung diễn biến vẫn còn thận trọng. Đồng thời nguồn cung có động thái gia tăng khi thị trường tăng điểm. Tuy nhiên, thị trường vẫn đang nỗ lực giữ cân bằng trước áp lực cung gia tăng. 

Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục trạng thái giằng co và thăm dò trong thời gian gần tới trước khi có dấu hiệu cụ thể hơn. Diễn biến phân hóa vẫn là chủ đạo khi thị trường lưỡng lự với nền thanh khoản thấp.

Do vậy, nhà đầu tư cần quan sát diễn biến cung cầu để đánh giá lại trạng thái của thị trường. Tạm thời vẫn cần cân nhắc khả năng hồi phục để chốt lời và cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Chứng khoán Phú Hưng: Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm thứ năm liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng nhẹ và vượt mức bình quân 10 phiên, hàm ý dòng tiền có sự cải thiện. Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa trên MA5 hướng lên, cùng với đường RSI hướng lên vùng 44 và MACD cắt lên Signal thể hiện tín hiệu mua, cho thấy cơ hội tăng điểm vẫn còn và chỉ số có thể tiếp tục đi lên thử thách vùng kháng cực 1.163 điểm. 

Nhìn chung, thị trường vẫn tiếp diễn đợt phục hồi kỹ thuật sau phiên tăng 12/10. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc thực hiện các giao dịch lướt sóng với tỉ trọng nhỏ, trong đó ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, KQKD quý III tăng trưởng tích cực và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Tin vắn chứng khoán

- Theo số liệu mới nhất được Ngân hàng Nhà nước công bố, lãi suất VND bình quân liên ngân hàng tại kỳ hạn qua đêm trong phiên 10/10 đã giảm về còn 0,66% từ mức 0,95% ghi nhận vào phiên trước đó (9/10). So với mức cao điểm ghi nhận vào phiên 5/10 (1,32%), lãi suất qua đêm liên ngân hàng đã giảm một nửa.

Lãi suất các kỳ hạn chủ chốt khác cũng có xu hướng giảm như: kỳ hạn 1 tuần giảm từ 1,55% xuống 0,9%; kỳ hạn 2 tuần giảm từ 1,89% xuống 1,4%; kỳ hạn 1 tháng giảm từ 1,9% xuống 1,75%.

- HSBC giữ nguyên dự báo năm 2023 tăng trưởng GDP 5%, nâng lạm phát bình quân lên 3,4%. Những yếu tố khiến rủi ro lạm phát gia tăng đã quay trở lại, buộc HSBC phải nâng dự báo lạm phát bình quân năm 2023 lên 3,4% (trước đó: 3,2%). HSBC giữ nguyên dự báo tăng trưởng GDP năm 2023 ở mức 5%, nhưng kỳ vọng NHNN sẽ giữ lãi suất điều hành ổn định ở mức 4,5% đến cuối năm 2024.

Phạm Hồng Nhung

Người đưa tin Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục