iPhone 14 Pro Max cháy hàng trong ngày đầu mở bán

Không chỉ tại Việt Nam, nhiều quốc gia khác cũng phải đối diện với tình trạng khan hàng iPhone 14 Pro Max trong những ngày đầu mở bán.

Từ 0h ngày 14/10, các đại lý ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam đã chính thức mở bán iPhone 14. Tuy nhiên, với sự quan tâm lớn của người dùng dành cho thế hệ điện thoại mới của Táo khuyết, bộ đôi iPhone 14 Pro có thể sẽ gặp tình trạng cháy hàng, không đủ máy bán ở một số mẫu máy, đặc biệt là với màu tím mới.

iPhone 14 Pro Max cháy hàng trong ngày đầu mở bán - Ảnh 1

Trước đó, từ khuya ngày 13/10, hàng nghìn khách hàng đã có mặt tại các chuỗi bán lẻ trên toàn quốc để nhận iPhone 14.

Ở Thế Giới Di Động, iPhone 14 có lượng đơn đặt gấp 3 lần những năm trước đây. Tổng số khách hàng đã đặt trước iPhone 14 series là khoảng 35.000 máy, tạo ra kỷ lục về con số đặt trước tại hệ thống.

Đại diện một số hệ thống bán lẻ khác cũng chia sẻ các con số cho thấy hàng chục nghìn lượt đặt trước, chủ yếu dành cho 2 phiên bản iPhone 14 Pro và Pro Max. Với số lượng được phân bổ, một số đại lý còn không đủ máy trả cho khách đã đặt trước.

Không chỉ tại Việt Nam, nhiều quốc gia khác cũng phải đối diện với tình trạng khan hàng iPhone 14 Pro Max trong những ngày đầu mở bán. Ở Ấn Độ, iPhone 14 series được mở bán từ ngày 16/9 nhưng số lượng bán ra trong đợt đầu vẫn bị giới hạn ở một số đại lý.

Sau 3 ngày mở bán, chỉ còn mẫu iPhone 14 bản 128 GB còn hàng trên các trang thương mại điện tử. Trên sàn thương mại điện tử Flipkart, 3 mẫu iPhone 14 Pro 128 GB, 256 GB và 1 TB đều hết hàng. Còn ở Amazon, chỉ có 128 GB là phiên bản duy nhất còn hàng nhưng cũng chỉ có máy màu trắng.

Trong khi đó, các nhà bán lẻ online lại hoàn toàn cháy hàng, không đủ cung cấp cho khách. Website chính thức của Apple tại Ấn Độ cho biết iPhone 14 Pro/Pro Max sẽ mất khoảng một tháng để đến tay người dùng.

iPhone 14 Pro Max cháy hàng trong ngày đầu mở bán - Ảnh 2

Còn ở Mỹ, vào ngày chính thức mở bán, hàng dài khách hàng đã đứng trước các cửa hàng Apple Store để trên tay iPhone 14 sớm nhất. Nhưng vì hạn chế lượng iPhone có sẵn nên nhân viên cho biết họ chỉ trả máy với những người có đặt trước, không nhận khách vãng lai. Do đó, nhiều người dùng đã phải phải đợi 35 hoặc 42 ngày để nhận được iPhone 14 Pro và 14 Pro Max.

Apple đã yêu cầu Foxconn, đối tác sản xuất iPhone, chuyển một số dây chuyền sản xuất iPhone 14 thường sang cho dòng Pro, nguồn tin của MacRumors cho biết. Động thái này nhằm giải quyết tình trạng lượng đặt trước của iPhone 14 Pro/Pro Max chiếm ưu thế lớn.

Thành Nam

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục