Honda đăng ký sáng chế cho hệ thống cảnh báo chống đâm va trong tương lai

Hãng sản xuất Nhật Bản mới đây đã tiết lộ thông tin về việc đăng ký hàng loạy sáng chế công nghệ, trong đó, hệ thống cảnh báo va chạm cho xe máy Honda hiện đang dành được sự chú ý lớn.

Theo những tiết lộ từ nhà sản xuất, tính năng dự báo va chạm cho xe máy Honda sẽ được trang bị với hệ thống camera và lidar có khả năng tự động hoá cao.

Cùng với đó là các cảm biến chung về tốc độ, gia tốc, phanh cũng như GPS và thiết bị liên lạc tích hợp điện thoại có kết nối internet cũng như một hệ thống liên lạc tầm ngắn cho phép xe máy giao tiếp với các xe máy và ô tô khác.

Honda đăng ký sáng chế cho hệ thống cảnh báo chống đâm va trong tương lai - Ảnh 1

Đồng thời, Honda cũng sẽ trang bị cho xe máy các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), hệ thống hỗ trợ giữ làn (LKAS), chuyển đổi làn đường tự động (ALC).

Honda cũng cho biết, xây dựng hệ thống hỗ trợ giữ làn cho xe máy khó hơn. Vì ô tô có diện tích chiếm cả làn đường nên rất dễ định vị. Nhưng xe máy không chỉ canh đúng làn mà còn phải giữ khoảng cách với các xe máy chạy kế bên. Do đó, chiếc xe máy phải tính toán xe trước, xe sau, xe 2 bên để có quyết định vượt hay phanh xe lại.

Nhìn chung Honda cung cấp công nghệ xe máy tương tự xe hơi nhưng người lái vẫn có quyền quyết định việc kiểm soát tổng thể, và hệ thống chỉ can thiệp khi cần thiết.

Các hệ thống tiên tiến trên chỉ được Honda trang bị cho xe máy vào năm 2027.

Bảo An

Bảo An

Sở hữu trí tuệ
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục