Hải Phát Land: “Chúng tôi không mua giải”

Trao đổi với BizLIVE sáng nay (2/7), đại diện Hải Phát Land khẳng định: “Việc Hải Phát Land được trao giải là hoàn toàn xứng đáng”

Hải Phát Land: “Chúng tôi không mua giải” - Ảnh 1

 

Ngày 29/6, trong khuôn khổ Ngày hội Môi giới Bất động sản Việt Nam 2019 diễn ra tại TP.HCM, ban tổ chức chương trình đã vinh danh hàng loạt các doanh nghiệp, sàn giao dịch bất động sản cùng các cá nhân tiêu biểu trong năm qua. Đáng chú ý, trong số doanh nghiệp được vinh danh có Hải Phát Land với cú đúp giải thưởng.

Cụ thể, ở hạng mục Sàn giao dịch bất động sản tiêu biểu, ban tổ chức đã trao giải cho các doanh nghiệp nổi bật, như: Hải Phát Land, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế kỷ (CEN Land), Đất Xanh miền Bắc, Newstar Land, Đông Tây Land,...

Còn ở hạng mục Nhân vật truyền cảm hứng môi giới bất động sản điển hình năm 2018, Ban tổ chức chương trình Ngày hội Môi giới Bất động sản Việt Nam 2019 đã vinh danh ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Chủ tịch HĐQT Hải Phát Land; Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Địa ốc Đất Xanh miền Bắc; Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land…

Điều đáng nói là, Hải Phát Land được trao giải Sàn giao dịch bất động sản tiêu biểu chỉ ít ngày sau khi doanh nghiệp này bị Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) – Công an tỉnh Ninh Thuận phát hiện có một số dấu hiệu sai phạm trong hoạt động kinh doanh bất động sản.

Cụ thể, tại dự án bất động sản do doanh nghiệp có địa chỉ tại Khánh Hòa làm chủ đầu tư. Dự án này hiện chưa có giấy phép xây dựng, chưa hoàn thành phần móng nhưng một số doanh nghiệp cùng với nhiều cá nhân đã rao bán căn hộ dự án, huy động vốn trái phép, vi phạm Khoản 1, điều 55, Luật Kinh doanh Bất động sản.

Trong số doanh nghiệp sai phạm nổi lên Hải Phát Land. Do đó, ngày 6/6, PC03 phối hợp với Thanh tra Sở Xây dựng Ninh Thuận tiến hành kiểm tra hoạt động của Công ty Cổ phần Bất động sản Hải Phát - chi nhánh Nha Trang về việc kinh doanh căn hộ tại dự án nói trên.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện Công ty Hải Phát chưa có giấy đăng ký kinh doanh hoạt động tại Ninh Thuận, chưa được chủ đầu tư cho phép huy động vốn. Thế nhưng, đến nay công ty này đã huy động vốn của 19 cá nhân dưới hình thức “đặt cọc thiện chí” với số tiền 860 triệu đồng trái quy định.

PC03 nhận định, hành vi của Công ty Hải Phát vi phạm Nghị định 139/2007 ngày 27/11/2017 của Chính phủ. Mặc dù vậy, thẩm quyền xử phạt theo Nghị định này thuộc Sở Xây dựng. Vì vậy, PC03 đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc Công ty Hải Phát đến Sở Xây dựng để xử lý theo thẩm quyền. Do đó, việc Hải Phát Land được nhận giải thưởng trên đã gây ý kiến trái chiều trong dư luận mấy ngày gần đây.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với BizLIVE sáng nay (2/7), đại diện Hải Phát Land cho biết, việc được cho là huy động vốn trái phép tại một dự án ở Ninh Thuận, Hải Phát Land là sàn giao dịch phân phối không phải chủ đầu tư cho nên từ huy động vốn chỉ dành cho chủ đầu tư chứ không dành cho đơn vị phân phối.

Đề cập đến giải thưởng vừa được trao, đại diện Hải Phát Land cho biết, khi trao giải chắc chắn ban tổ chức sẽ kiểm tra rất kỹ các thông tin đó xem thông tin trên đúng ở đâu, sai ở đâu qua cơ quan chính quyền và trước khi trao giải, họ cũng phải kiểm tra các thông tin đó mới dám trao.

“Đây là giải thưởng toàn quốc chứ không phải một giải đơn thuần cá nhân hay ở tập thể nào đó cho nên ban tổ chức chắc chắn phải xác minh rất rõ về việc này. Việc Hải Phát Land được trao giải là hoàn toàn xứng đáng”, đại diện Hải Phát Land trả lời câu hỏi của BizLIVE về việc nhận giải.

Trước nghi vấn liệu có hay không việc mua giải?, người này nói: “Nếu bên tôi bỏ tiền mua giải được thì tất cả đơn vị khác cũng sẽ bỏ được. Tôi khẳng định, không có việc mua giải. Giải thưởng này thứ nhất đánh giá quá trình hoạt động một năm trong hội, thứ 2 là đóng góp với hội, thứ 3 là liên quan đến các thông tin, hoạt động liên quan đến ngành”.

Liên quan đến việc này, BizLIVE cũng đã liên hệ với đại diện Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam – đơn vị tổ chức và trao giải thưởng trên nhưng không nhận được câu trả lời.

 

 

Theo Vạn Xuân/BizLive

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục