Giá vàng thế giới nhích nhẹ, trong nước đi ngang

Giá vàng hôm nay (27/11) trên thị trường thế giới nhích tăng nhẹ, trong khi đó giá vàng SJC trong nước đi ngang quanh ngưỡng 72 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 1,7 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước lên 2.004,4 USD/ounce. 

Giá vàng thế giới tương đương gần 59 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng trên 13 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới nhích nhẹ, trong nước đi ngang.
Giá vàng thế giới nhích nhẹ, trong nước đi ngang.

Tuần trước, giá vàng đã vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce và đánh dấu tuần tăng thứ 2 liên tiếp. Mặc dù vậy, các chuyên gia cho rằng, đây sẽ là ngưỡng kháng cự khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn duy trì quan điểm chính sách tiền tệ thắt chặt.

Trong bối cảnh cuộc xung đột Israel - Hamas có dấu hiệu lắng dịu đang làm suy yếu sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của kim loại quý, các chuyên gia phân tích cho rằng, chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ là yếu tố quan trọng nhất thúc đẩy hành động giá trên thị trường kim loại quý trong thời gian tới.

Các nhà kinh tế đang kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào đầu năm 2024 và lúc đó vàng mới có thể tăng bền vững trên 2.000 USD/ounce.

Tuần qua, 13 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. 54% số chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn vào thời gian tới, 15% chuyên gia khác dự đoán giá vàng sẽ giảm, 31% chuyên gia còn lại cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 672 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco. Đa phần những người tham gia thị trường đang có tâm lý lạc quan. Cụ thể, 431 nhà đầu tư bán lẻ, tương đương 64%, kỳ vọng vàng sẽ tăng vào thời gian tới. 156 người khác, tương đương 23%, dự đoán giá sẽ thấp hơn, trong khi 85 người còn lại, tương đương 13%, giữ quan điểm giá kim loại quý sẽ đi ngang.

Tại thị trường trong nước, giá vàng trong nước ổn định trên ngưỡng 72 triệu đồng/lượng. Cụ thể, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 71,3 triệu đồng/lượng mua vào và 72,32 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 71,2 triệu đồng/lượng và bán ra mức 72,3 triệu đồng/lượng. Tại Tp.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 71,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 72,25 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng PNJ neo ở mức 71,2 triệu đồng/lượng mua vào và 72,1 triệu đồng/lượng bán ra. 

Trong khi đó, vàng miếng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang mua vào mức 71,35 triệu đồng/lượng và bán ra mức 72,23 triệu đồng/lượng.  

PV

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục