Giá vàng hôm nay 5/2: Lặng sóng, đứng giá trên 78 triệu đồng/lượng

Thị trường vàng trong nước vẫn tiếp tục "án binh bất động" trong những ngày qua. Giá vàng miếng SJC không có nhiều biến động ở cả chiều mua vào - bán ra.

Ảnh minh hoạ. 
Ảnh minh hoạ. 

Giá vàng trong nước tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay. Tính đến 8h30 ngày 5/2, giá vàng tại SJC và DOJI được niêm yết ở mức 75,95 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 78,25 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng hôm nay được niêm yết ở mức 76 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 78,1 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Tại PNJ, giá vàng hôm nay ở mức 75,9 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 78,3 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay 5/2: Lặng sóng, đứng giá trên 78 triệu đồng/lượng - Ảnh 1

Trong khi đó, giá vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao. Tại DOJI, giá vàng nhẫn 9999 hiện đang được bán ra ở mức 63,8 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 64,45 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Biểu đồ biến động giá vàng SJC.
Biểu đồ biến động giá vàng SJC.

Mặc dù Tết Nguyên đán đang đến gần nhưng giá vàng trong nước vẫn không có nhiều biến động trong những ngày qua. Sau khi tăng lên hơn 78 triệu đồng/lượng, giá vàng đã "đứng yên" nhiều ngày. Theo nhiều chuyên gia, thị trường vàng đang "án binh bất động" chờ những sửa đổi của Nghị định 24 về kinh doanh vàng miếng.

Giá vàng thế giới rạng sáng nay có xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 1,6 USD xuống 2.038,1 USD/ounce.

Trong tuần trước, thị trường vàng đối mặt với nhiều khó khăn khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ hạn chế, giữ lãi suất ở mức cao nhất trong gần hai thập kỷ. Vàng giao ngay đã rơi từ mức 2.057,7 USD/ounce xuống còn 2.028 USD/ounce chỉ trong một giờ sau khi dữ liệu việc làm được công bố.

Theo các chuyên gia, hướng đi của vàng trong ngắn hạn sẽ phụ thuộc vào biến động của đồng USD. Chiến lược gia trưởng thị trường Colin Cieszynski của SIA Wealth Management dự báo vàng sẽ giảm trong tuần này khi đồng USD và lợi suất trái phiếu sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ chính sách tiền tệ của Fed.

Giám đốc điều hành Marc Chandler tại Bannockburn Global Forex cũng tỏ ra không mấy lạc quan về vàng trong ngắn hạn. Để vàng đảo chiều, cần phải có những sự kiện thúc đẩy nhu cầu vào vàng, chẳng hạn như căng thẳng địa chính trị và khủng hoảng trong lĩnh vực ngân hàng.

Tuy vậy, nhiều chuyên gia vẫn lạc quan về đà tăng của giá vàng trong dài hạn. Kết quả khảo sát mới đây được tiến hành bởi LBMA cho thấy, các chuyên gia dự báo giá vàng sẽ đạt mức cao kỷ lục mới trong năm nay với mức giá trung bình là 2.059 USD/ounce , tăng 6,1% so với giá trung bình năm ngoái.

Hà Vy

Vietnamfinance
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục