Đà Nẵng: Công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh cây xăng găm hàng

Sau vụ việc một số cửa hàng bán xăng A95 nhỏ giọt”, Đà Nẵng đã lập đường dây nóng tại tất cả cửa hàng xăng dầu để người dân phán ánh nếu có dấu hiệu vi phạm.

Ngày 18/9, Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị công bố và niêm yết số điện thoại đường dây nóng của các quận, huyện tại các cửa hàng bán xăng dầu trên địa bàn để người dân, khách hàng phản ánh nếu phát hiện dấu hiệu đầu cơ găm hàng, tăng giá đối với mặt hàng này.

Đà Nẵng: Công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh cây xăng găm hàng.
Đà Nẵng: Công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh cây xăng găm hàng.

Cụ thể, người dân TP Đà Nẵng có thể liên hệ các số điện thoại đường dây nóng để phản ánh các dấu hiệu vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn qua các số điện thoại được niêm yết tại các cây xăng. Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng sẽ tiếp nhận thông tin, kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, quận Hải Châu (0905.805.379), quận Thanh Khê (0945.449.878), quận Liên Chiểu (0946.852.233), quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn (0913.496.072) quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang (0906.511.479).

Theo Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng, các cá nhân, tổ chức nếu phát hiện các dấu hiệu vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, phản ánh qua các số điện thoại nói trên để Cục can thiệp kịp thời và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Sở Công Thương Đà Nẵng nhận phản ánh có một số cây xăng trên địa bàn hạn chế bán xăng A95.

Qua kiểm tra, sở này phát hiện vào ngày 14/9, có 2 cửa hàng xăng dầu không cung cấp đủ hàng, bán ra với số lượng hạn chế, gồm cửa hàng xăng dầu Petrolimex 19 tại 87 Hồ Quý Ly (phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu) và cửa hàng xăng dầu Petrolimex 28 tại Đường Trần Thánh Tông (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) thuộc Công ty Xăng dầu Khu vực V - TNHH MTV.

Qua làm việc, lãnh đạo công ty giải trình, tại thời điểm phản ánh, do nhu cầu tiêu thụ tăng tại một số khu vực đối với mặt hàng xăng RON95-III và thu nhập hàng có thể chậm theo kế hoạch của công ty nên xảy ra tình trạng một số cửa hàng trực thuộc không đáp ứng kịp.

Ngoài ra, Sở Công Thương Đà Nẵng cũng xác định cửa hàng xăng dầu Hậu Trung Hiếu 2 (thôn Đông Hoà, xã Hoà Châu, huyện Hoà Vang) vào ngày 14/9 đã có thời điểm nhập hàng chậm khoảng 30 phút do xe hàng về chậm, nên có phản ánh cửa hàng tạm ngưng bán hàng. Sau thời gian đó, công ty cung cấp đầy đủ xăng cho khách, không có hiện tượng đóng cửa, đầu cơ, găm hàng.

Thái Bình

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục