Có khả năng chỉ số VN-Index giảm xuống mức 1.085 điểm

Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam dự báo có khả năng chỉ số VN-Index test lại ngưỡng hỗ trợ 1.085-1.090 điểm trong những phiên tới.

Tài chính Doanh nghiệp trích dẫn báo cáo nhận định thị trường ngày 20/11 của một số công ty chứng khoán.

Xu hướng giảm điểm có thể tiếp tục

Việc chỉ số VN-Index đảo chiều giảm điểm mạnh trong phiên cuối tuần trước, cùng thanh khoản gia tăng đột biến cho thấy những tín hiệu của một phiên phân phối điển hình và khiến cho trạng thái thị trường trở nên tiêu cực hơn, theo Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV).

Với xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo trong trung hạn, VN-Index đang phải đối mặt với rủi ro mở rộng nhịp giảm điểm xuống các vùng hỗ trợ, gần là 1.08x điểm và sâu hơn là 1.065 (+/-10) điểm, nhằm tìm lực cầu bắt đáy.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư bán cổ phiếu để hạ tỷ trọng về ngưỡng an toàn trong các nhịp hồi phục sớm.

Có khả năng chỉ số VN-Index giảm xuống mức 1.085 điểm - Ảnh 1

Đồng quan điểm, Chứng khoán AIS nhận định chỉ số VN-Index tạo cây nến giảm mạnh sau khi test đường MA50, đồng thời mức giảm trong ngày 17/11 đã phá vỡ nỗ lực hồi phục qua ngưỡng MA200 ngày, cùng với khối lượng tăng mạnh tạo áp lực giảm lên toàn thị trường. Hiện tượng ấy cho thấy xu hướng giảm điểm vẫn chiếm ưu thế. Điểm tích cực là ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 1.100 điểm vẫn được bảo toàn.

Trên khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI suy yếu. Vì vậy, phiên tiếp theo VN-Index sẽ tiếp tục kiểm tra cung - cầu quanh vùng 1.100 điểm. Tại đây, nếu áp lực cung vẫn lớn, chỉ số sẽ giảm xuống mức hỗ trợ 1.087 điểm.

Với hoạt động đầu tư ngắn hạn: AIS khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua mới và tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, bám sát thị trường để chờ tín hiệu rõ nét hơn.

Nhịp rung lắc mạnh là cơ hội gom cổ phiếu

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý, từ 30-40%, bám sát thị trường ở những ngưỡng hỗ trợ 1.080-1.090 điểm và xa hơn là 1.040 điểm, tương ứng với mốc 0,236 và 0,382 của thang đo Fibonacci mở rộng để có thể tận dụng những nhịp rung lắc mạnh nhằm giải ngân cho chiến lược giao dịch lướt sóng ngắn hạn T+.

Chứng khoán SHS khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn giải ngân nếu chỉ số kiểm định hỗ trợ thành công. Dù vậy, SHS duy trì quan điểm thận trọng bởi nhịp hồi không phải là xu hướng uptrend tiếp diễn nên nó có thể kết thúc vào bất kỳ thời điểm nào.

Trong trung, dài hạn thị trường dù mất xu hướng uptrend nhưng sẽ đi tìm điểm cân bằng mới và tích lũy lại nên rủi ro trung dài hạn không cao, SHS nhận định.

Thị trường đã thoát khỏi trì kéo của nền tích lũy cũ nhưng mặt bằng giá vẫn đang ở vùng hấp dẫn. Do đó, SHS cho rằng nhà đầu tư trung hạn vẫn có thể chờ đợi các nhịp điều chỉnh để xem xét giải ngân, hướng nên lựa chọn các cổ phiếu đầu ngành có nền tảng cơ bản tốt, các cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng ổn định đang vận động trong trạng thái tích lũy hiện nay.

Phiên giảm mạnh cuối tuần khiến VN-Index phá vỡ đường trung bình MA200 là một tín hiệu kém tích cực khi có sự hỗ trợ gia tăng của khối lượng, theo Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI).

Tuy nhiên, quan điểm của CSI, cú rơi trong phiên hôm 17/11 là hậu quả của thông tin nhất thời trong ngắn hạn và không ảnh hưởng lớn tới vĩ mô và thị trường chứng khoán Việt Nam.

Theo quán tính, có khả năng chỉ số VN-Index sẽ test lại ngưỡng hỗ trợ 1.085-1.090 điểm trong những phiên của tuần tới.

CSI cho rằng phiên giảm cuối tuần dù mạnh, nhưng xu hướng tích cực đã hình thành hai tuần trước chưa bị phá vỡ.

Vì vậy, CSI vẫn kiên trì quan điểm nắm giữ danh mục, thậm chí tăng thêm tỷ trọng ở những cổ phiếu đã có lợi nhuận khi chỉ số VN-Index test ngưỡng hỗ trợ 1.085-1.090 điểm trong tuần sau.

Như Hằng

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục