Cảnh báo tình trạng giả chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế

Cục Thuế Tp.Đà Nẵng vừa phát thông tin cảnh báo đến cộng đồng doanh nghiệp và Người nộp thuế là cá nhân về tình trạng kẻ xấu sử dụng chứng chỉ giả để hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Tháng 4 là tháng cuối của giai đoạn thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đối với cá nhân trực tiếp quyết toán thuế với cơ quan Thuế.

Lợi dụng thời gian này, trên địa bàn Tp.Đà Nẵng đã xuất hiện tình trạng mạo danh cơ quan thuế, cán bộ thuế, các cơ quan chức năng và đặc biệt là việc giả chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế để gọi điện thoại, nhắn tin, hướng dẫn người nộp thuế truy cập vào các đường link gửi qua tin nhắn điện thoại để chiếm đoạt quyền điều khiển điện thoại của người dân, người nộp thuế để lừa đảo.

Cục Thuế Tp.Đà Nẵng khẳng định không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ và cũng không phải là cơ quan cấp Chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Cảnh báo tình trạng giả chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế - Ảnh 1
Chứng chỉ hành nghề giả mạo
Chứng chỉ hành nghề giả mạo

Cơ quan Thuế cũng cho biết, Nhân viên đại lý thuế là người có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do Tổng cục Thuế cấp, làm việc tại đại lý thuế và được Cục Thuế thông báo đủ điều kiện hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Trước tình trạng mạo danh cơ quan Thuế có chiều hướng gia tăng với mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân và doanh nghiệp, Cục Thuế Tp.Đà Nẵng đề nghị người dân khi nhận các cuộc điện thoại nghi ngờ là giả mạo, người dân cần bình tĩnh trước các thông tin, kể cả đối với thông tin có tính chất tạo áp lực đe dọa. Người nộp thuế không nên vội vàng cung cấp thông tin cá nhân qua điện thoại, email, không làm theo hướng dẫn cài đặt các ứng dụng, đường link giả mạo và cần thông báo ngay cho cơ quan Công an địa phương để được hỗ trợ và tư vấn.

Khi có nhu cầu hỗ trợ các ứng dụng của ngành thuế, Người nộp thuế gửi yêu cầu qua email hoặc gọi điện tới số điện thoại trên website của các cơ quan Thuế địa phương. Theo đó, công chức thuế sẽ hỗ trợ trả lời bằng các địa chỉ email và số điện thoại trên website ngành Thuế.

Trang web giả mạo
Trang web giả mạo

Ngoài ra, Cục Thuế Tp.Đà Nẵng thông tin thêm danh sách 24 Đại lý Thuế chính thức trên địa bàn thành phố để Người nộp thuế thuận tiện liên hệ khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Minh Hằng

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục