Bệnh viện 108 cảnh báo chiêu trò bán thuốc lạ, không rõ nguồn gốc

Bệnh viện 108 cho biết, gần đây đơn vị này tiếp nhận thông tin có một nhóm đối tượng lừa đảo tổ chức dàn cảnh để mồi chài người bệnh đang chờ khám đến địa điểm giao dịch, tiến hành mua bán loại thuốc không rõ nguồn gốc.

Cụ thể, sáng 7/6, bà A trú tại huyện Gia Lâm, TP Hà Nội cùng gia đình đến BV khám bệnh. Trong lúc chờ vào phòng nội soi dạ dày, bà bị một người tự xưng là bệnh nhân cũng đến khám giới thiệu về loại thuốc có thể chữa dứt điểm bệnh dạ dày. Đang lo lắng, mệt mỏi, nghe vậy bà tin tưởng và đi theo đến địa điểm mua thuốc tại cổng Nhà tang lễ quốc gia.

Theo lời kể của bà A, đối tượng khẳng định uống thuốc do bác sĩ kê đơn chỉ có thể giảm tình trạng bệnh đau dạ dày tức thời, phải uống “Tam thất nam chữa trào ngược dạ dày” của một bà bán hàng ở cổng sau BV mới chữa được dứt điểm bệnh này. Nhưng vì tin đây cũng là người bệnh giống mình, đã uống thuốc và đỡ bệnh, nên mặc dù có lăn tăn nhưng cuối cùng bà vẫn mua thuốc.

Bệnh viện 108 cảnh báo chiêu trò bán thuốc lạ, không rõ nguồn gốc - Ảnh 1

Cùng thời điểm, trước cửa phòng nội soi dạ dày, ông N.V.D cùng bị đối tượng dẫn dắt giống tình huống bà A. Ông nói thêm, chỗ bán thuốc không cố định, chỉ có 1-2 người bán hàng cùng chiếc xe máy "màu đỏ" xách túi đen đựng thuốc bên trong.

 Sau mỗi đợt lừa đảo và mua bán thành công, nhóm này di chuyển đến nơi khác, do đó bệnh nhân sau khi nhận ra mình đã bị lừa không thể trả lại thuốc và lấy lại tiền.

"Tam thất nam chữa trào ngược dạ dày" mà nhóm đối tượng trên bán đựng trong túi bóng kính và buộc dây chun sơ sài, không có nhãn mác và hướng dẫn sử dụng. Mỗi gói bán với giá khoảng 1 triệu đồng. Vì thủ đoạn lừa đảo tinh vi, có tổ chức của nhóm đối tượng cũng như phút mất cảnh giác mà bà A, ông D và có thể nhiều người bệnh đã mất số tiền lớn.

Theo đại diện bệnh viện 108, "tam thất nam" chữa trào ngược dạ dày mà nhóm trên bán đựng trong túi bóng kính và buộc dây chun sơ sài, không có nhãn mác và hướng dẫn sử dụng, bên trong là những viên màu trắng to bằng đốt ngón tay, không rõ thành phần là gì. Giá mỗi gói khoảng một triệu đồng. Những bệnh nhân sau khi mua xong chưa kịp sử dụng thì nhận ra mình bị lừa, nhưng không thể trả lại thuốc và lấy lại tiền.

Bệnh viện Quân đội 108 cảnh báo người đến khám bệnh cần tỉnh táo trước tình trạng lôi kéo bán thuốc để không bị lừa đảo, thiệt hại về tài sản cũng như sức khỏe.

"Tuyệt đối không tin lời mời chào mua thuốc của những người không phải cán bộ, nhân viên của bệnh viện; chỉ mua thuốc khi có đơn kê của bác sĩ, được bán tại các nhà thuốc trong khuôn viên bệnh viện", đại diện bệnh viện 108 khuyên.

Hương Mi

Sở hữu trí tuệ
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục