Tp.HCM muốn sử dụng quỹ bình ổn xăng dầu để bình ổn giá cả

Sở Công Thương Tp.HCM cho biết sẽ kiến nghị với Bộ Công Thương sử dụng quỹ bình ổn xăng, dầu để bình ổn giá cả trong điều kiện bình thường mới.

Chiều 18/11, Tp.HCM họp báo cung cấp thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn

Trả lời ý kiến liên quan đến việc nhiều mặt hàng tăng giá, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc Sở Công Thương Tp.HCM - cho biết hiện nay các mặt hàng lương thực, thực phẩm, tươi sống tại các siêu thị nhìn chung vẫn ổn định giá cả, tuy nhiên cũng có một số mặt hàng tăng giá như xăng dầu, gas..

Giá cả một số mặt hàng có xu hướng tăng trong điều kiện Tp.HCM thực hiện giai đoạn bình thường mới.
Giá cả một số mặt hàng có xu hướng tăng trong điều kiện Tp.HCM thực hiện giai đoạn bình thường mới.

Đại diện Sở Công Thương cũng nhận định một số mặt hàng có sự tăng giá bởi tình hình giá sự biến động chung trên toàn thế giới nên kéo theo việc tăng giá các mặt hàng này là tất yếu. Bên cạnh đó, còn có nguyên nhân khác như chi phí phòng chống dịch của các doanh nghiệp, chi phí vận chuyển tăng nên giá tăng theo.

Để bình ổn giá, Sở Công Thương đã có những chương trình kích cầu từ nay đến cuối năm như đẩy mạnh hoạt động khuyến mãi; kết nối hàng hóa từ Tp.HCM đến các tỉnh/thành; đồng thời tiếp tục thực hiện các chương trình bình ổn giá. Ngoài ra, Sở này sẽ có kiến nghị với Bộ Công Thương để sử dụng quỹ bình ổn xăng, dầu nhằm đảm bảo mặt bằng giá cả trong điều kiện bình thường mới tại TP.

Bà Ngọc cũng cho biết hiện nay các doanh nghiệp bắt đầu phục hồi sản xuất, do đó hàng hóa sẽ được cung cấp đầy đủ cho thị trường.

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục