Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/8: LG Electronics sắp ra mắt TV OLED lớn nhất thế giới

LG Electronics ra mắt TV OLED lớn nhất thế giới, Corsair “bắt tay” LG giới thiệu màn hình gaming có thể uốn cong… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay.


LG Electronics sắp ra mắt TV OLED lớn nhất thế giới

Theo VietNamPlus, ngày 29/8, LG Electronics cho biết sẽ giới thiệu máy thu hình sử dụng công nghệ diode phát sáng hữu cơ (TV OLED) lớn nhất thế giới tại triển lãm điện tử IFA sắp tới ở Berlin (Đức).

Hãng muốn mở rộng danh mục TV OLED lớn và củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc TV cao cấp. LG tiết lộ công ty sẽ công bố TV OLED 97 inch, còn gọi là OLED evo Gallery Edition trong số những sản phẩm khác tại IFA 2022.

LG sắp trình làng dòng TV OLED evo Gallery Edition lớn nhất thế giới. Ảnh: mensgear.net
LG sắp trình làng dòng TV OLED evo Gallery Edition lớn nhất thế giới. Ảnh: mensgear.net

Sản phẩm mới sẽ có mặt trên thị trường vào quý 4/2022, mùa cao điểm của các mặt hàng điện tử tiêu dùng và thiết bị gia dụng trong bối cảnh mua sắm sôi động vào dịp lễ. Với sự xuất hiện của màn hình có kích thước lớn nhất từ trước đến nay, dòng TV OLED của LG năm nay có nhiều kích thước lựa chọn 42 inch, 48 inch, 55 inch, 65 inch, 77 inch, 83 inch, 88 inch và 97 inch.

Omdia, công ty tư vấn và phân tích độc lập có trụ sở chính tại London, dự đoán TV OLED sẽ chiếm 55% thị trường tivi cao cấp châu Âu trong năm 2022. Con số này dự kiến sẽ tăng lên 66% vào năm tới. TV OLED chiếm 33,2% tổng doanh số bán TV của LG trong nửa đầu năm 2022.

Cửa hàng Chrome trực tuyến bị báo cáo chứa tiện ích độc hại

Báo cáo từ trang BleepingComputer cho biết cửa hàng trực tuyến Chrome thường được dùng để tải tiện ích mở rộng – Extention có chứa tiện ích độc hại tên là "Internet Download Manager", với 200.000 lượt tải xuống và đã xuất hiện trên cửa hàng từ năm 2019, theo Gizchina.

Khi cài đặt, người dùng nhận được tiện ích hỗ trợ tăng tốc độ tải xuống (được quảng cáo là gấp 10 lần). Tuy nhiên, BleepingComputer cho biết đây chỉ là tấm "màn che" nhằm qua mắt người dùng. Trên thực tế, tiện ích này có rất nhiều hoạt động mờ ám.

Cụ thể, tiện ích nói trên buộc người dùng cài đặt thêm ứng dụng ngoài để tiện ích hoạt động, thay đổi bộ công cụ tìm kiếm trên trình duyệt, theo dõi người dùng và nhảy ra các cửa sổ gợi ý cài đặt phần mềm.

Cửa hàng Chrome trực tuyến bị báo cáo chứa tiện ích độc hại. Ảnh minh họa: Google
Cửa hàng Chrome trực tuyến bị báo cáo chứa tiện ích độc hại. Ảnh minh họa: Google

Về tên gọi, tiện ích này đã mạo danh phần mềm hỗ trợ tải xuống nổi tiếng trên máy tính: Internet Download Manager (IDM). Phần mềm này cũng có làm ra tiện ích chính thức trên trình duyệt nhưng tên gọi là "IDM Integration Module".

Theo Tonec – công ty sở hữu IDM, tiện ích chính thức của hãng sẽ không thể tìm thấy trên các cửa hàng như Chrome hay Firefox nên các tiện ích cùng tên hoặc tên "hao hao" trên đó đều là giả mạo.

Chia sẻ với BleepingComputer, Tonec cho hay tuy Google đã gỡ tiện ích xuống nhưng thực sự vấn đề vẫn chưa được giải quyết triệt để do tiện ích độc hại đó lại xuất hiện sau thời gian ngắn. Dù vậy, nếu chỉ cài đặt tiện ích thôi thì virus hay các loại mã độc khác vẫn chưa tấn công máy tính được nên người dùng không cần lo lắng. Các mã độc sẽ bắt đầu hoạt động sau khi người dùng cài thêm phần mềm bên ngoài như chạy tệp tin đuôi ".exe" hoặc giải nén tệp tin ".zip".

Corsair “bắt tay” LG giới thiệu màn hình gaming có thể uốn cong

Theo NoteBookCheck, Corsair và LG đã hợp tác để sản xuất mẫu màn hình gaming được trang bị tấm nền LG W-OLED có thể uốn cong đầu tiên trên thế giới.

Cụ thể, tại buổi triển lãm Gamescom 2022 mới đây, Corsair đã giới thiệu Xeneon Flex 45WQHD240, màn hình gaming sử dụng tấm nền LG W-OLED có chiều ngang 45 inch, hoạt động với độ phân giải 3.440 x 1.440 pixel, tần số quét 240 Hz.

Màn hình Corsair Xeneon Flex lúc ở chế độ uốn cong. Ảnh: ComputerBase
Màn hình Corsair Xeneon Flex lúc ở chế độ uốn cong. Ảnh: ComputerBase

Màn hình còn cung cấp độ sáng lên đến 1.000 cd / m² và tỷ lệ tương phản 1.350.000:1 và có độ trễ cực thấp 0.03 ms (GtG). Corsair còn hỗ trợ các công nghệ như AMD FreeSync Premium và NVIDIA G-SYNC để giảm thiểu hiện tượng xé hình ảnh khi người dùng chơi game.

Yếu tố thú vị nhất của mẫu màn hình này là khả năng hoạt động linh hoạt giữa 2 chế độ: Màn hình phẳng, màn hình cong. Thiết bị có khả năng uốn cong lên đến 800R, người dùng có thể điều chỉnh thủ công bằng tay cầm được tích hợp trong khung của màn hình.  

Đinh Kim

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục