Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/10: iPhone 14 bất ngờ gặp sự cố sập nguồn

iPhone 14 bất ngờ gặp sự cố sập nguồn; Tesla của Elon Musk bị điều tra hình sự....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/10/2022.


iPhone 14 bất ngờ gặp sự cố sập nguồn

Những ngày gần đây, trên cộng đồng người dùng Apple tại Việt Nam, một số người sử dụng iPhone 14 phản ánh tình trạng điện thoại bị sập nguồn và không thể khởi động lại sau khi cắm sạc qua đêm.

Theo báo Tổ Quốc, người dùng có tên C.C (ngụ tại Cần Thơ), chia sẻ chiếc iPhone 14 Pro mã ZA/A (được bán ra thị trường Singapore) mà cô mới mua được một tuần bỗng gặp sự cố sập nguồn và không khởi động lại được.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cùng chung cảnh ngộ với C.C là Q.V. Anh cho biết chiếc iPhone 14 Pro Max mình đang sử dụng cũng gặp sự cố sập nguồn, không thể khởi động lại. Thậm chí ở, một số trường khác như anh H.N (ngụ TP.HCM), máy bị tắt đột ngột khi đang cầm trên tay, đồng thời cũng không cắm sạc.

"iPhone 14 Pro Max của tôi bị sập nguồn sau khi sử dụng mới được khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, rất may đây chỉ là lỗi phần mềm mà không phải lỗi phần cứng", anh H.N chia sẻ.

Tesla của Elon Musk bị điều tra hình sự

Năm ngoái, Bộ Tư pháp Mỹ đã khởi động cuộc điều tra sau khi hàng chục vụ tai nạn xảy ra, trong đó có một số thương vong về người, liên quan đến hệ thống hỗ trợ lái xe Autopilot của Tesla.

Năm 2016, các tài liệu tiếp thị của hãng xe điện đã nêu bật khả năng của Autopilot, hệ thống mà CEO Elon Musk cho rằng còn “tốt hơn” so với tài xế con người.

Tuần trước, Musk cũng cho biết công ty sẽ sớm tung ra phiên bản nâng cấp phần mềm với tính năng “tự hành hoàn toàn” và người dùng có thể “đi làm việc, đi chơi hay mua sắm mà không cần chạm vào vô lăng”.
Tuy nhiên, công ty cũng đã cảnh báo các tài xế rằng phải luôn cầm lái và duy trì kiểm soát phương tiện trong khi sử dụng Autopilot.

Musk cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Automotive News vào năm 2020 rằng vấn đề của hệ thống tự lái trên xe Tesla bắt nguồn từ việc khách hàng sử dụng không theo hướng dẫn.

House of the Dragon, phiên bản đặc biệt của OPPO Reno 8 Pro ​

House of the Dragon – tiền truyện của series phim nổi tiếng Game of Thrones vừa kết thúc, thu hút lượng người xem “khủng” trên thế giới… và OPPO cho ra mắt phiên bản giới hạn của Reno 8 Pro mang chủ đề House of the Dragon.

Là phiên bản giới hạn, OPPO Reno 8 Pro House of the Dragon cũng đi kèm với các phụ kiện được thiết kế riêng, bao gồm một ốp lưng “House Targaryen”, một giá đỡ điện thoại có hình con rồng và một que chọc sim hình rồng vàng. Bên cạnh đó, hãng cũng tặng kèm một móc chìa khoá hình rồng ba đầu.

Hiện chưa có thông tin chính thức OPPO Việt Nam có mang OPPO Reno 8 Pro phiên bản House of the Dragon về Việt Nam hay không nhưng theo quan sát, thị trường Việt Nam là thị trường lớn của OPPO nên cũng không nằm ngoài dự đoán, OPPO Reno 8 Pro phiên bản House of the Dragon sẽ sớm có mặt ở Việt Nam.

Hoàng Yên

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục