Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/12: iPhone 15 sẽ trang bị cảm biến tiên tiến từ Sony

iPhone 15 sẽ trang bị cảm biến tiên tiến từ Sony; Apple dọa gỡ Twitter là hiểu lầm...là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/12/2022.



iPhone 15 sẽ trang bị cảm biến tiên tiến từ Sony

Trong bối cảnh năm 2022 sắp khép lại, các thông tin dự đoán về iPhone 15 bắt đầu rộ lên. Theo tin tức mới nhất mà chuyên viên công nghệ Jordan Palmer có được, Apple dường như đang nỗ lực giải quyết vấn đề nhức nhối trên các camera iPhone của họ.

Cảm biến tiên tiến của Sony được cho là tăng gần gấp đôi mức tín hiệu bão hòa ở mỗi pixel so với các cảm biến hiện tại. Do đó, nó được cho là thu được nhiều ánh sáng hơn và giảm phơi sáng quá mức hoặc thiếu sáng trong các cài đặt cụ thể.

Một báo cáo của tờ Nikkei Asia cho biết, 'cảm biến hình ảnh mới của Sony cho phép tăng gấp đôi mức tín hiệu bão hòa - giúp thu sáng gấp đôi so với cảm biến hiện tại. Về mặt lý thuyết, điều này sẽ giúp giảm nhiễu và cải thiện dải nhạy sáng".

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/12: iPhone 15 sẽ trang bị cảm biến tiên tiến từ Sony - Ảnh 1

Nâng cấp trên cũng giúp khắc phục tình trạng dư sáng, cho phép camera của iPhone 15 mang tới những hình ảnh rõ nét trong điều kiện ánh sáng phức tạp, chẳng hạn như khi đối tượng ở phía trước đèn nền mạnh. Nhiều khả năng, cảm biến sẽ cân bằng độ phơi sáng của hậu cảnh và tiền cảnh để đạt được hiệu quả này. Cảm biến mới của Sony sẽ sử dụng cấu trúc bán dẫn mới, tách các đi-ốt quang và bóng bán dẫn pixel thành các lớp khác nhau, thay vì đặt chúng trên cùng một đế.

Elon Musk: Apple dọa gỡ Twitter là hiểu lầm

Elon Musk thừa nhận Apple không có ý định gỡ Twitter khỏi kho ứng dụng App Store như tỷ phú Mỹ phản ánh trước đó.

"Chúng tôi đã giải quyết hiểu lầm về việc Twitter có khả năng bị xóa khỏi App Store. Tim Cook đã nói rõ Apple chưa bao giờ xem xét làm vậy", Musk tweet hôm nay. Ông cũng đăng video cảm ơn CEO Apple dẫn ông đi tham quan khuôn viên công ty.

Những ngày qua, ông chủ mới của Twitter liên tục chỉ trích Apple về mức chiết khấu 30% đối với các ứng dụng trên App Store. Theo The Verge, chưa rõ cuộc trao đổi giữa hai CEO có liên quan đến vấn đề thu phí của App Store hay không, nhưng Musk đã xóa thông điệp chọn "tham chiến" thay vì trả tiền cho Apple.

Động thái mới diễn ra bốn ngày sau khi ông công kích nhà sản xuất iPhone. "Apple dọa gỡ Twitter khỏi App Store, nhưng không cho chúng tôi biết lý do", tỷ phú Mỹ đăng trên mạng xã hội ngày 28/11. "Có phải họ ghét tự do ngôn luận ở Mỹ?".

Hơn 70% dân số trên 10 tuổi của thế giới sở hữu điện thoại di động

Đây là lần đầu tiên Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) đưa ra ước tính về tỷ lệ dân số sở hữu điện thoại di động của các khu vực và toàn cầu, trong đó nêu rõ vào năm 2022, 73% dân số trên 10 tuổi của thế giới có ít nhất 1 điện thoại di động. Điện thoại di động là công cụ quan trọng để kết nối với mạng internet nên tỷ lệ sở hữu điện thoại di động cũng là chỉ dấu quan trọng để đánh giá độ bao phủ mạng internet và khả năng hòa mạng. Tuy nhiên, ITU cũng lưu ý tỷ lệ sở hữu điện thoại di dộng vẫn cao hơn tỷ lệ sử dụng internet, đặc biệt là ở những nước thu nhập thấp hơn.

Báo cáo của ITU chỉ ra tỷ lệ sở hữu điện thoại di động đã tăng ổn định trong những năm gần đây, ước ở mức chưa đến 67% vào năm 2019. Theo nhà kinh tế cao cấp của ITU Thierry Geiger, tỷ lệ dân số hòa mạng internet cũng tăng mạnh trong năm 2020 khi đại dịch COVID-19 mới bùng phát. Không quá bất ngờ khi tỷ lệ sở hữu điện thoại di động ở các nước giàu thuộc nhóm cao nhất, với khoảng 95% dân số có điện thoại di động. Các nước thu nhập thấp có tỷ lệ sở hữu điện thoại di động thấp nhất, chỉ khoảng 49%.

Cũng theo ITU, khoảng 1/3 dân số toàn cầu chưa từng biết đến thế giới internet nhưng tỷ lệ dân số hòa mạng đã tăng dần trong các năm qua và ước đạt khoảng 5,3 tỷ người (khoảng 66% dân số thế giới) hiện sử dụng mạng internet. Theo lãnh đạo đơn vị phát triển viễn thông của ITU, Doreen Bogdan-Martin, tỷ lệ dân số sử dụng internet trên toàn cầu tăng nhưng xu hướng này diễn ra không đồng đều, vẫn còn rất nhiều người sống ở những nơi không có điều kiện tiếp cận kỹ thuật số. Báo cáo của ITU cũng chỉ ra khoảng cách giới rõ rệt trong lĩnh vực này, trong đó số phụ nữ được tiếp cận internet thấp hơn khoảng 259.000 người so với nam giới. Chỉ khoảng 63% phụ nữ đang sử dụng internet trong khi tỷ lệ này ở nam giới là 69%.

Hoàng Yên

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục