Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/12: Twitter thu phí 11 USD với người dùng iPhone

Twitter thu phí 11 USD với người dùng iPhone; Elon Musk tranh cãi với Jack Dorsey....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/12/2022.


Twitter thu phí 11 USD với người dùng iPhone

Twitter thông báo sẽ mở lại dịch vụ bán tích xanh vào ngày mai 12/12. Với tài khoản Twitter Blue, người dùng có thể chỉnh sửa tweet, đăng video 1080p và một số ưu tiên khác.

Twitter Blue có giá 8 USD mỗi tháng. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải trả thêm 3 USD nếu mua tích xanh thông qua kho ứng dụng App Store. Mạng xã hội không giải thích lý do, nhưng theo các báo cáo trước đó, Twitter muốn người dùng là bên chịu khoản phí 30% do Apple đưa ra khi mua hàng trong ứng dụng.

Apple có thể giảm mức này xuống 15% nếu người dùng duy trì việc mua hàng trong ứng dụng liên tục trong một năm. Do đó, Twitter Blue sẽ giảm còn 9 USD sau năm đầu cho người dùng iOS.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/12: Twitter thu phí 11 USD với người dùng iPhone - Ảnh 1

Elon Musk tranh cãi với Jack Dorsey

Theo Business Insider, trong các tweet từ ngày 9/11, hai người tranh cãi về việc mạng xã hội Twitter có ưu tiên bảo vệ trẻ em trước khi Musk mua nền tảng này hay không. Tỷ phú gốc Nam Phi khẳng định trước khi ông tiếp quản Twitter, việc mạng xã hội không ưu tiên bảo vệ trẻ em là tội ác.

Tuy nhiên, Dorsey đáp lại chỉ bằng một từ: "Sai".

Musk lập tức đáp trả khi đưa ra thông tin rằng Twitter hầu như không có ai đảm nhiệm các vấn đề về an toàn trẻ em cho tới khi Ella Irwin, phụ trách mảng Trust & Safety, gia nhập hồi đầu năm. Theo ông, Irwin từng đề nghị tăng cường nhân sự cho vấn đề này với Parag Agrawal, cựu CEO Twitter, và Ned Segal, cựu giám đốc tài chính, nhưng đều bị từ chối. Musk khẳng định bảo vệ an toàn cho trẻ em sẽ là ưu tiên hàng đầu của ông.

Tuy nhiên, theo Wired, bất chấp tuyên bố của Elon Musk, hiện Twitter cũng chỉ còn lại một nhân viên duy nhất phụ trách xóa những thông tin về việc lạm dụng tình dục trẻ em tại khu vực Nhật Bản và châu Á - Thái Bình Dương. Ngoài ra, ba thành viên thuộc hội đồng Trust & Safety của Twitter là Anne Collier, Lesley Podesta và Eirliani Abdul Rahman đã từ chức tuần trước.

Business Insider cho biết Twitter không bình luận về vấn đề trên, trong khi họ cũng không liên lạc được với Jack Dorsey để hỏi thêm thông tin.

Tính năng tiết kiệm RAM trên Chrome

Sau hơn một thập kỷ bị phàn nàn, trình duyệt Chrome dành cho máy tính cuối cùng cũng cung cấp chế độ tiết kiệm bộ nhớ (Memory Saver). Bên cạnh đó, Google cung cấp thêm chế độ tiết kiệm pin (Battery Saver), tự động kích hoạt khi thời lượng pin trên laptop xuống mức 20%.

Theo Google, chế độ Memory Saver giúp giảm 30% mức sử dụng RAM của trình duyệt Chrome. Điều này được thực hiện bằng cách vô hiệu hóa các tab không hoạt động.

Nhà phát triển giải thích rằng các tab không hoạt động sẽ "tải lại" khi được mở, vì vậy, bạn nên cân nhắc kích hoạt Memory Saver trong khi tương tác với các trang web quan trọng hoặc cần cập nhật thời gian.

Battery Saver cũng có cơ chế đơn giản tương tự. Chế độ này giảm hoạt ảnh trên web, video và các tác vụ nền để kéo dài thời lượng pin laptop.

Battery Saver sẽ tự động kích hoạt khi thời lượng pin xuống mức 20%. Người dùng cũng có tùy chọn tự động bật Battery Saver khi không cắm sạc hoặc bật thủ công bất kỳ lúc nào trong phần cài đặt của Chrome.

Bạn có thể truy cập cả 2 chế độ Memory Saver và Battery Saver thông qua menu 3 chấm của Chrome (hoặc trong menu Settings, tab Performance). Khi hoạt động, biểu tượng Memory Saver sẽ xuất hiện trên thanh địa chỉ và biểu tượng Battery Saver hiển thị ở phía bên phải thanh công cụ.

Hoàng Yên

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục