Thủ tướng: Tận dụng thời cơ, thu hút vốn từ các tập đoàn như Foxconn, Intel, Samsung...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh điều này khi phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 01/2021, phiên họp diễn ra sau khi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng bế mạc, với kết quả thành công tốt đẹp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh điều này khi phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 01/2021, phiên họp diễn ra sau khi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng bế mạc, với kết quả thành công tốt đẹp.

Thủ tướng: Tận dụng thời cơ, thu hút vốn từ các tập đoàn như Foxconn, Intel, Samsung... - Ảnh 1

Phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2021, Thủ tướng cho biết, tại phiên họp hôm nay, các thành viên Chính phủ sẽ nghe báo cáo về tình hình đất nước trong tháng đầu tiên của năm 2021, công tác phòng chống dịch COVID-19 và công tác chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu. Đặc biệt, "chúng ta sẽ thảo luận những giải pháp tăng trưởng 6 tháng đầu năm và ổn định kinh tế vĩ mô". 

Về tình hình tháng 1, theo Thủ tướng, có nhiều chỉ số đáng mừng, nhất là các chỉ số quan trọng như tăng trưởng sản xuất công nghiệp (hơn 22%), đặc biệt công nghiệp chế biến, chế tạo (hơn 27%). Kim ngạch xuất nhập khẩu tăng trên 45%, mức tăng kỷ lục. Xuất siêu, giải ngân vốn đầu tư công, số doanh nghiệp thành lập mới… cũng là những điểm đáng mừng của nền kinh tế tháng 1 trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều biến động. Thủ tướng cũng đề nghị thảo luận các biện pháp chỉ đạo điều hành trước tác động của ổ dịch COVID-19 mới đối với nền kinh tế. 

Nhấn mạnh việc tận dụng thời cơ, tạo ra môi trường đầu tư, thu hút dòng vốn đầu tư, nhất là từ các tập đoàn công nghệ như Foxconn, kể cả mở rộng quy mô đầu tư như Intel, Samsung, Thủ tướng nêu rõ tinh thần, chúng ta không đảo ngược chính sách, tiếp tục thúc đẩy cởi mở hơn nữa, tạo thuận lợi hơn nữa cho đầu tư trong nước và đầu tư nước ngoài làm ăn thành công ở Việt Nam.

"Chúng ta phải tiếp tục điều hành vĩ mô tốt, ổn định, tạo niềm tin cả kinh tế và y tế", Thủ tướng nói. Chúng ta cần thúc đẩy 3 không gian kinh tế mới, đó là kinh tế trong nước với thị trường gần 100 triệu dân; kinh tế quốc tế với nhiều hiệp định thương mại tự do và kinh tế số. Trong báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh nhiều lần về kinh tế số, xã hội số và những vấn đề liên quan. "Chúng ta phải đặt vấn đề này rõ nét hơn", Thủ tướng nói. 

Thái Quỳnh

Doanh nghiệp và Tiếp thị
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục