Thông thật Giáng Sinh giá hàng chục triệu hút khách

Thị trường thông thật nhập khẩu năm nay khá sôi động, giá bán lên đến 30 triệu đồng mỗi cây vẫn được khách tìm mua.

Bắt đầu rộ lên khoảng 4 năm nay, thị trường thông tươi nhập khẩu mùa Giáng Sinh ngày càng mở rộng. Năm nay, có hàng chục cửa hàng lớn nhỏ, chủ yếu tập trung ở TP HCM chào bán các sản phẩm thông tươi được giới thiệu là nhập từ châu Âu như: Đan Mạch, Đức, Hà Lan...

"Hiện chúng tôi bán thông từ Đan Mạch. Loại này có hương thơm và độ bền cao. Năm nay có ít chuyến bay nên giá cao hơn mọi năm", nhân viên tư vấn một cửa hàng tại quận 3, TP HCM cho biết.

Khảo sát ở nhiều cửa hàng khác cho thấy, thông tươi bán phổ biến với chiều cao từ 1,2 đến 2,5 m, có giá dao động 5 đến 20 triệu đồng tùy cửa hàng và thời điểm đặt mua. Khách hàng đặt trước sẽ có giá ưu đãi hơn so với mua ngay trong tháng 12 này.

Ngoài bán cây trơn, các cửa hàng còn kèm các gói trang trí. Giá mỗi cây thông hoàn chỉnh (phí trang trí, vận chuyển và chân đế cho cây) đến tay khách hàng có thể tăng thêm 70-90%. Đơn cử, một cửa hàng ở Bến Thành, quận 1 bán cây trơn 1-3 m giá từ 5,5-18 triệu đồng. Trong khi, giá bán trọn gói bao gồm trang trí sẽ dao động 8,5 đến 27 triệu đồng.

Thông thật Giáng Sinh giá hàng chục triệu hút khách - Ảnh 1

Các set thông tươi trang trí sẵn bán ở một trung tâm thương mại tại quận 1, TP HCM. Ảnh: Dear Rainy.

Chị Nguyễn Thị Ánh Hiền, chủ hệ thống hoa Dear Rainy cho biết, thông tươi năm nay bán rất chạy, tăng khoảng 20% so với Noel trước. Đặc biệt, thông có kích cỡ to 2,5-3 m được ưa chuông nhất dù giá cao hàng chục triệu. Thậm chí, có gia đình còn đặt mua một gói trang trí khoảng 100 triệu đồng gồm một thông lớn 3 m, một cặp thông nhỏ, 2 nhành thông dài 3 m để ở cổng và bàn ăn, cùng một bình trang trí.

Thông tươi loại to nếu so về giá cũng tương đương với thông giả cùng chiều cao. Do đó, mọi người thường chọn thông thật. "Năm nay dịch bệnh khiến mọi người không được du lịch nhiều nên Giáng Sinh có thể là dịp họ sẵn sàng đầu tư để tạo niềm vui, nhất là dành cho con cái", chị Hiền nhận định.

Cũng có lượng khách đặt mua tăng khoảng 20%, chị Diệp Nguyễn, Giám đốc Green Life Investment, một đơn vị kinh doanh thông tươi đã 4 năm lý giải, mặt hàng này được tiêu thụ tốt trong năm nay còn do nhiều gia đình người nước ngoài không thể về quê dịp Giáng Sinh. Vì thế, nhu cầu trang trí đón mùa lễ này ở Việt Nam của họ tăng lên.

Bên cạnh thông tươi nguyên cây, cành thông tươi nhập khẩu cũng được kinh doanh khá phổ biến năm nay. Cành thông có giá dao động từ 130.000-180.000 đồng tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP HCM). Nhiều shop hoa cung cấp dịch vụ cắm cây thông Giáng Sinh từ cành thông tươi với giá từ vài trăm đến vài triệu đồng tùy kích cỡ và độ công phu của phụ kiện đi kèm.

Cành thông tươi Hà Lan được một cửa hàng cắm thành chậu để bán. Ảnh: Dỹ Tùng.  
Cành thông tươi Hà Lan được một cửa hàng cắm thành chậu để bán. Ảnh: Dỹ Tùng.  
 

Ở dòng sản phẩm nội địa, tùng thơm loại nhỏ với chiều cao từ 60-80 cm cũng trở thành cây trang trí Giáng Sinh được ưa chuộng vì giá mềm. Mỗi chậu tùng thơm có giá từ 250.000 đến 500.000 đồng tùy cửa hàng và phụ kiện trang trí.

"Khách hàng có xu hướng chuộng cây thật trang trí. So với cây giả thì giá của tùng thơm nhỉnh hơn không đáng kể, lại có mùi thơm và có thể trồng tiếp được", nhân viên tư vấn tại một cửa hàng hoa ở Gò Vấp, TP HCM cho biết. Cửa hàng này vừa "cháy " tùng thơm vào đầu tuần và sẽ nhập thêm đợt mới ngày 11/12.

Nhìn nhận xu hướng trên, Đào Đức Thành, Nhà sáng lập Qualá cho rằng, việc tặng cây xanh đã có nhiều năm, kết hợp với nhu cầu trang trí Giáng Sinh phát triển mạnh 3 năm gần đây đã kích thích thị trường.

Cũng theo Thành, số lượng cửa hàng kinh doanh hoa tham gia mạnh vào thị trường thông, tùng mùa Noel năm nay bởi đây là một cơ hội kinh doanh hiếm có sau một năm bị ảnh hưởng sức mua vì đại dịch. "Năm nay các cửa hàng cố gắng hút khách mùa Noel để bù lại cho thời điểm vắng vẻ trong năm", Thành phân tích.

Theo VnExpress
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục