Thaco tăng tốc sau đại dịch với loạt sản phẩm mới

Thaco ra mắt cùng lúc 8 mẫu xe Kia mới ngay khi dịch Covid-19 vừa được kiểm soát, tạo làn gió mới cho thị trường ôtô, kỳ vọng tăng tốc dịp mua sắm cuối năm.

Lễ giới thiệu hàng loạt mẫu xe Kia mới được Trường Hải (Thaco) tổ chức trong Khu công nghiệp Thaco Chu Lai (Quảng Nam), ngay khi tình hình dịch Covid-19 dần được kiểm soát.

Sản xuất và ra mắt thị trường hàng loạt mẫu xe mới trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp cho thấy nội lực của nhà sản xuất ôtô hàng đầu Việt Nam, trong tình hình khó khăn chung, chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy.

Các sản phẩm ra mắt lần này của Kia gồm nhiều phân khúc khác nhau. Đầu tiên là mẫu MVP Kia Carnival. Ở dòng sedan, nhà phân phối này giới thiệu hai mẫu xe K3 và K5. Ở phân khúc SUV trải dài từ hạng B đến hạng D, gồm Sonet, Sportage, Sorento động cơ hybrid và Telluride. Cuối cùng là mẫu xe thuần điện Kia EV6, dự kiến bán ra tại Việt Nam vào quý II sang năm.

Các mẫu xe Kia trong lễ ra mắt của Thaco.  
Các mẫu xe Kia trong lễ ra mắt của Thaco.  

Ông Nguyễn Quang Bảo, Tổng giám đốc Thaco Auto cho biết, đây là chương trình đặc biệt, chưa từng có tiền lệ tại Thaco do khó khăn từ dịch bệnh trên cả nước. "Đợt dịch bùng phát lần thứ 4 ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Tuy nhiên Thaco và Kia đã tập trung chuyển giao công nghệ, sản xuất và lắp ráp các mẫu xe mới trong thời gian sớm nhất, tạo khởi sắc cho thị trường ôtô sau thời gian dài dịch bệnh"

"Trước những khó khăn từ dịch bệnh, đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, logistics bị ngưng trệ, sức mua từ thị trường sụt giảm... Để đảm bảo sản xuất kinh doanh, chúng tôi đã lên nhiều phương án linh hoạt, tìm kiếm đối tác tại nhiều quốc gia khác và đàm phán để giữ mức giá ổn định. Thaco có lợi thế nhờ Thilogi là ‘công ty nhà’ với chuỗi dịch vụ trọn gói, nhờ đó chủ động và tìm được các giải pháp tối ưu cho vận chuyển và xuất khẩu", Tổng giám đốc Thaco Auto nói.

Ông này cũng cho biết thêm, năng lực sản xuất, quản trị và phòng chống dịch hiệu quả là cơ sở giúp Thaco duy trì được sản xuất trong bối cảnh dịch bệnh.

Lô sơmi rơ moóc chuẩn bị xuất khẩu của Thaco.  
Lô sơmi rơ moóc chuẩn bị xuất khẩu của Thaco.  

Theo kế hoạch, Thaco sẽ xuất khẩu hơn 2.800 xe trong năm nay. Tháng 7 vừa qua, nhà sản xuất này đã ký hợp đồng xuất khẩu 6.050 sơmi rơmoóc sang Mỹ, lô hàng lớn nhất từ trước đến nay. Về linh kiện, phụ tùng cơ khí ghi nhận mức tăng hơn 90% so với cùng kỳ. Về thị phần ôtô, Thaco vẫn đang giữ vị trí đứng đầu thị trường.

"Chúng tôi cam kết thực hiện các giải pháp phòng chống dịch, sản xuất an toàn, chung tay cùng Chính phủ và các địa phương, kỳ vọng đóng góp và cống hiến cho đất nước", đại diện hãng nói tại sự kiện.

Ghi nhận những đóng góp trên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết: "Quảng Nam vốn là tỉnh khó khăn, Thaco là một trong những doanh nghiệp đã góp phần phát triển kinh tế địa phương. Trong hai năm dịch bệnh khó khăn, Thaco đã vừa sản xuất, vừa phòng dịch, tỉnh cam kết sẽ sát cánh, hỗ trợ doanh nghiệp cùng phát triển".

Các đại diện Thaco và mẫu xe Kia Carnival trong lễ ra mắt.  
Các đại diện Thaco và mẫu xe Kia Carnival trong lễ ra mắt.  

Hồi tháng 7 năm ngoái kết thúc đợt dịch Covid-19 lần đầu, nhà phân phối này đã ra mắt mẫu Kia Seltos, nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ thị trường. Đến nay, mẫu xe này vẫn nằm trong top 10 xe bán chạy nhất cả nước nhiều tháng.

 

PV

Vnexpress
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục