Texas đệ đơn kiện chống lại chính quyền Tổng thống Joe Biden

Texas hôm 22/1 đã đệ đơn kiện chống lại lệnh hoãn trục xuất người nhập cư trong vòng 100 ngày mà tân Tổng tống Biden mới ban hành.

Trong đơn kiện trình tòa án hôm 22/1, Tổng chưởng lý Texas cho rằng lệnh hoãn trục xuất người nhập cư của ông Biden đã vi phạm thỏa thuận thực thi luật pháp mà bang và chính quyền cựu tổng thống Donald Trump đạt được hồi đầu tháng.

Thỏa thuận bằng văn bản mà ông Paxton đề cập là một trong các thỏa thuận giữa Bộ An ninh Nội địa Mỹ dưới thời chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump với một số bang trong những ngày cuối nhiệm kỳ, nhằm ngăn chính quyền kế nhiệm đảo ngược các chính sách về nhập cư.

Ông Biden đã ký 15 sắc lệnh vào ngày đầu nhậm chức, trong đó có sắc lệnh đảo ngược chính sách nhập cư của người tiềm nhiệm Donald Trump  
Ông Biden đã ký 15 sắc lệnh vào ngày đầu nhậm chức, trong đó có sắc lệnh đảo ngược chính sách nhập cư của người tiềm nhiệm Donald Trump  

Sau khi nhậm chức Tổng thống Mỹ vào hôm 20/1, ông Biden đã ký 2 sắc lệnh đảo ngược chính sách mà ông Trump ban hành trước đó, trong đó có chính sách về nhập cư.

Trong thông cáo phát đi trong tuần này, Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết, việc hoãn trục xuất người nhập cư trái phép trong vòng 100 ngày là nhằm đảm bảo "một hệ thống chấp pháp nhập cư công bằng và hiệu quả, tập trung vào bảo vệ an ninh quốc gia, an ninh biên giới và an toàn của cộng đồng".

“Việc không thực thi đúng luật sẽ gây nguy hiểm trực tiếp và ngay lập tức cho công dân và nhân viên thực thi pháp luật của chúng tôi,” Tổng chưởng lý bang Texas của Đảng Cộng hòa Ken Paxton nói.

Khi đưa ra một trong những vụ kiện đầu tiên chống lại chính quyền Tổng thống Joe Biden, ông Paxton mong muốn được coi là người đấu tranh cho đảng Cộng hòa.

Ông Paxton cũng chính là người từng đệ đơn khiếu nại kết quả bầu cử ở 5 bang chiến trường nhằm ủng hộ nỗ lực của ông Trump đảo ngược chiến thắng của Tổng thống Joe Biden. Tuy nhiên, đơn kiện đã bị Tòa án Tối cao liên bang Mỹ bác bỏ.

 

H.A

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục