Sony Xperia 5 V trình làng, các tính năng có xứng với mức giá 26 triệu đồng?

Sony vừa giới thiệu đến người dùng mẫu điện thoại mới Xperia 5 V với nhiều điểm nhấn ấn tượng.

Được định vị là mẫu điện thoại cho những người sáng tạo, Sony thậm chí còn so sánh camera của Xperia 5 V với sản phẩm Alpha 7 III vì cả hai đều hoạt động tốt trong môi trường ánh sáng yếu.

Xperia 5 V đi kèm cảm biến chính kích thước lớn như trên Xperia 1 V.
Xperia 5 V đi kèm cảm biến chính kích thước lớn như trên Xperia 1 V.

Sony cho biết họ sẽ mang các công nghệ cao lên Xperia 5 V, bao gồm màn hình OLED 6,1 inch siêu sáng cho tốc độ làm mới 120 Hz. Ngoài ra, thiết bị còn đi kèm chip Snapdragon 8 Gen 2, RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

Sony tuyên bố chiếc smartphone này có chất lượng màn hình tương đương với TV Bravia của hãng, mặc dù vậy, phần viền của điện thoại hơi dày là điều gây thất vọng cho người dùng.

Không giống như tiền nhiệm có ba camera ở mặt sau, Sony trang bị cho Xperia 5 V hệ thống camera kép, bao gồm camera chính 52 MP 1/1.35 inch (giống như Xperia 1 V) và camera siêu rộng 12 MP f/2.2, 16mm. Cả hai đều sử dụng ống kính quang học Zeiss với cảm biến Sony giúp mang lại khả năng chụp ảnh và quay video chất lượng cao lên đến 4K ở tốc độ 120 khung hình/giây.

Ngoài ra, Sony cũng tin tưởng rất nhiều vào bộ sản phẩm mới này đến mức họ đã loại bỏ ống kính tele để hướng đến công nghệ zoom kỹ thuật số thông qua cảm biến kích thước lớn, giống như điện thoại Pixel hàng đầu mới nhất từ Google. Sony cho biết, chất lượng zoom số của Xperia 5 V tốt hơn so với tiền nhiệm.

Sản phẩm có ba lựa chọn màu sắc.
Sản phẩm có ba lựa chọn màu sắc.

Ngoài các thông số kỹ thuật nói trên, Sony cũng đặt cược vào ứng dụng Video Creator. Công ty cho biết người dùng có thể tạo và chỉnh sửa video chỉ bằng một vài bước đơn giản bằng cách chọn clip từ thư viện phương tiện của mình”. Nó có giao diện tương tự như các ứng dụng chỉnh sửa video phổ biến như Capcut hay trình chỉnh sửa tích hợp trên Instagram.

Xperia 5 V trang bị pin 5.000 mAh cho thời gian sử dụng cả ngày và hỗ trợ sạc nhanh 33W. Mặc dù giống như năm ngoái nhưng bộ xử lý mới sẽ giúp nó hoạt động hiệu quả hơn. Người dùng cũng tìm thấy jack cắm tai nghe 3.5 mm giữ nguyên trong sản phẩm này.

Cuối cùng, Xperia mới có các màu Đen, Trắng và Xanh, chính thức lên kệ vào cuối tháng 9 với giá 999 EUR, tức khoảng 26 triệu đồng.

 

Như Quỳnh

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục