Sacombank phản hồi vụ khách gửi tiền bị bốc hơi gần 47 tỷ đồng

Bà Hồ Thị Thùy Dương (ngụ Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) đã có đơn gửi Ngân hàng Nhà nước và Bộ Công an kêu cứu về việc gửi tiền vào Sacombank tỉnh Khánh Hòa nhưng sau đó bị mất số tiền 46,9 tỷ đồng.

Theo phản ánh, bà Hồ Thị Thùy Dương (SN 1977, phường Cam Phú, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà), đã có đơn gửi Ngân hàng Nhà nước và Bộ Công an kêu cứu về việc gửi tiền vào Sacombank tỉnh Khánh Hòa nhưng sau đó bị mất số tiền 46,9 tỷ đồng.

Cụ thể, bà Dương mở tài khoản tại Phòng Giao dịch Cam Ranh - Sacombank Khánh Hòa. Đến tháng 5/2022, bà Dương phát hiện tài khoản của mình bị mất tiền và đã đề nghị ngân hàng trích lục sao kê.

Sacombank phản hồi vụ khách gửi tiền bị "bốc hơi" gần 47 tỷ đồng (Ảnh: Người lao động).
Sacombank phản hồi vụ khách gửi tiền bị "bốc hơi" gần 47 tỷ đồng (Ảnh: Người lao động).

Kết quả, có tổng cộng 12 giao dịch (9 giao dịch rút tiền mặt và 3 giao dịch chuyển khoản) diễn ra từ ngày 4/5 đến 14/6/2022, với số tiền 46,9 tỷ đồng. Tất cả giao dịch đều diễn ra trong khoảng thời gian 18 đến 21 giờ, ngoài giờ hành chính. Bà Dương không ủy quyền hoặc cho ai thay mặt mình để thực hiện các giao dịch này.

Do phía Sacombank không thực hiện việc trả lại tiền cho bà Dương nên bà đã gửi đơn kêu cứu đến Ngân hàng Nhà nước và Cơ quan CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an).

Liên quan đến vụ việc này, trưa nay 17/3, Tuổi trẻ đưa tin, Sacombank khẳng định những thông tin khách hàng Hồ Thị Thùy Dương cung cấp là một chiều, chưa đầy đủ và không phản ánh đúng bản chất sự việc.

Sacombank đã kiểm tra toàn bộ hồ sơ và phát hiện có bằng chứng vay mượn, hợp tác làm ăn ngoài xã hội giữa bà Dương và một số cá nhân nguyên là cán bộ nhân viên phòng giao dịch Cam Ranh trong nhiều năm. Các bằng chứng này đã được các đối tượng liên quan cung cấp và Văn phòng thừa phát lại Khánh Hòa lập vi bằng ngày 16/10/2022.

Đối với 12 giao dịch mà bà Dương cho rằng mình bị mất tiền, Sacombank có đầy đủ chứng từ có chữ ký nhận tiền của bà Dương, bao gồm 9 phiếu nhận tiền mặt và 3 ủy nhiệm chi. Toàn bộ các tài liệu này đã được Sacombank chuyển giao cho Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa.

Hiện sự vụ đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 137/QĐ-CKT ngày 18/11/2022 và khởi tố, bắt tạm giam các cá nhân liên quan nhằm phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, Tiền Phong thông tin, tháng 11/2022, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Thanh Hà (47 tuổi, nguyên Phó phòng giao dịch Sacombank thành phố Cam Ranh), Ngô Thị Hồng Nhạn (41 tuổi, nguyên thủ quỹ Phòng giao dịch Sacombank thành phố Cam Ranh) để điều tra về tội "Tham ô tài sản" theo Khoản 4 Điều 353 Bộ Luật hình sự. Bị khởi tố về cùng tội danh trên còn có Nguyễn Trà My (23 tuổi, nguyên giao dịch viên Phòng giao dịch Sacombank thành phố Cam Ranh) và Ngô Nữ Hồng Hải (47 tuổi, nguyên giao dịch viên Phòng giao dịch thành phố Sacombank Cam Ranh), nhưng được cho tại ngoại.

Các cán bộ phòng giao dịch này bị tình nghi tự ý sử dụng thông tin khách hàng (số tài khoản, số thẻ tiết kiệm) làm hồ sơ tín dụng khống (vay tiền với tài sản đảm bảo là các thẻ tiết kiệm của khách hàng) với mục đích để làm chứng từ khống tất toán và chứng từ khống rút tiền từ thẻ tiết kiệm của khách hàng.

PV(t/h)

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục