Quảng Ninh phát hiện thêm 10 ca nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

Tỉnh Quảng Ninh kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 ở mức độ cao nhất sau khi phát hiện một ca mắc và 10 ca nghi nhiễm trong cộng đồng.

Tỉnh Quảng Ninh kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 ở mức độ cao nhất sau khi phát hiện một ca mắc và 10 ca nghi nhiễm trong cộng đồng.

Quảng Ninh phát hiện thêm 10 ca nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng - Ảnh 1

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, sau khi kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, các địa phương ngay lập tức tập trung tối đa nhân lực trong công tác truy vết và sàng lọc đến F4. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh CDC đã lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm đối với các trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân 1553 nhiễm COVID-19 (bệnh nhân nam 31 tuổi, địa chỉ tại tổ 1, khu 6, phường Hồng Hà, TP. Hạ Long, Quảng Ninh, là nhân viên an ninh Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn.)

Tính đến 9h sáng ngày 28/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm cho 299 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 1553.

Kết quả xét nghiệm lần 1 có 10 trường hợp nghi nhiễm với COVID-19. Trong đó có một người là mẹ của bệnh nhân, 9 trường hợp còn lại đều làm việc tại Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn.

Như vậy, tính đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 1 ca nhiễm và 10 ca nghi nhiễm trong cộng đồng.

Để phòng chống, phát hiện và xử lý kịp thời nguy cơ dịch bệnh COVID-19 có thể xâm nhập, lây lan trong cộng đồng, những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553 và các trường hợp nghi nhiễm cần liên lạc ngay với cơ quan y tế nơi gần nhất để thực hiện các biện pháp y tế.

Doanh nghiệp và Tiếp thị

In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục