Quảng Nam yêu cầu kiểm tra, rà soát pháp lý và đẩy nhanh tiến độ dự án khu du lịch Mai House Hội An

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu chủ đầu tư dự án Mai House Hội An phối hợp với các Sở kiểm tra, rà soát, xử lý các hồ sơ pháp lý liên quan, đồng thời khẩn trương đẩy nhanh tiến độ của dự án.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam vừa thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tại buổi họp nghe báo cáo tình hình thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và sân gôn cao cấp Mai House Hội An tại phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn của Công ty TNHH Indochina Thế kỷ 21 Resort.

Cụ thể, sau khi nghe lãnh đạo Công ty TNHH Indochina Thế kỷ 21 Resort, chủ đầu tư báo cáo tình hình triển khai dự án, đề xuất xử lý các tồn tại, vướng mắc, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra lại các hồ sơ, thủ tục pháp lý liên quan đến việc chuyển nhượng phần đất của các hộ dân có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất liên quan đến dự án để xem xét giải quyết dứt điểm.

Bên cạnh đó, giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với chủ đầu tư rà soát, tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh các nội dung tại Quyết định giao đất, cho thuê đất, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của dự án.

Văn bản của UBND tỉnh Quảng Nam
Văn bản của UBND tỉnh Quảng Nam

Phối hợp với Sở Xây dựng rà soát quy hoạch, chức năng sử dụng đất các hạng mục công trình của dự án, khu shophouse phía sân golf (thuộc dự án sân golf Indochina Hội An) làm cơ sở điều chỉnh mục đích sử dụng đất cho phù hợp.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp rà soát lại Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã cấp để điều chỉnh phù hợp với các quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai hiện hành.

Về phía Sở Xây dựng, rà soát lại các hồ sơ về quy hoạch, xây dựng đã cấp để điều chỉnh (nếu có) theo thẩm quyền hoặc tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định.

Đồng thời, UBND thị xã Điện Bàn phối hợp giải quyết các hồ sơ, thủ tục pháp lý liên quan đến dự án; kiểm tra, giám sát, hỗ trợ chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án, trong đó đảm bảo việc đấu nối nước thải của dự án vào đúng nơi quy định (không xả ra biển).

Đối với chủ đầu tư, phối hợp với các Sở liên quan xử lý các hồ sơ pháp lý liên quan đến dự án; khẩn trương đẩy nhanh tiến độ của dự án. Thời điểm ngày 4/6/2023 là kết thúc việc gia hạn sử dụng đất, UBND tỉnh sẽ đánh giá tình hình triển khai thực hiện, năng lực của công ty để xem xét, giải quyết các đề nghị của công ty theo quy định.

Đây không phải lần đầu tiên UBND tỉnh Quảng Nam có động thái thúc giục tiến độ của dự án Mai House Hội An. Trước đó, vào năm 2018, Indochina Thế kỷ 21 Resort từng đề nghị điều chỉnh một số nội dung quy hoạch chi tiết của dự án Mai House Hội An.

Thời điểm đó, lãnh đạo tỉnh đánh giá dự án này có vị trí quan trọng, nằm tại cửa ngõ phía bắc của tỉnh, quy mô lớn, hình thức kiến trúc, kết cấu phức tạp đòi hỏi nhiều thời gian nghiên cứu đầu tư.

Theo đó, tỉnh Quảng Nam đã hai lần phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết (1/500) dự án trên, tỉnh thống nhất cho phép điều chỉnh tăng số tầng và chiều cao khối khách sạn so với quy hoạch trước đây, đảm bảo không vượt quá chiều cao tối đa 155 m, đồng thời cho phép chủ đầu tư giãn tiến độ thực hiện dự án đưa vào sử dụng trước ngày 31/12/2020.

Đáng chú ý, đến tháng 3/2021, xét đề nghị của các Sở là Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo thanh tra việc quản lý, sử dụng đất tại dự án Mai House Hội An.

Phối cảnh dự án Mai House Hội An
Phối cảnh dự án Mai House Hội An

Theo tìm hiểu, Mai House Hội An là dự án resort ven biển có quy mô gần 10 ha, nằm cạnh sân golf nổi tiếng của tỉnh là Montgomerie Links. Cả hai dự án này được TBS Group mua lại nhiều năm trước từ các nhà đầu tư nước ngoài (các quỹ của Indochina Capital).

Trong đó, Công ty TNHH Indochina thế kỷ 21 Resort chủ đầu tư dự án Mai House Hội An do Công ty Đầu tư Thái Bình (TBS Group) nắm giữ 75% vốn. Còn Công ty Sân gôn Indochina Hội An, chủ đầu tư sân golf Montgomerie Links, TBS Group nắm giữ 93%. Để sở hữu sân golf này TBS Group được cho là đã chi ra 25,5 triệu USD.

Sau khi mua lại, TBS Group lên kế hoạch phát triển một khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng lấy cảm hứng từ đèn lồng đặc trưng của phố cổ Hội An, dự kiến sẽ có 500 căn hộ và các khu khác sạn, nhà hàng cao cấp. Tuy nhiên sau nhiều năm dự án vẫn chưa được triển khai.

TBS Group là một trong những nhà sản xuất gia công giày lớn nhất của Việt Nam, đã từng bước mở rộng sang lĩnh vực bất động sản trong những năm gần đây với đầy đủ danh mục bất động sản căn hộ, khách sạn, du lịch nghỉ dưỡng, sân golf và bất động sản công nghiệp với thương hiệu TBS Land

Tại tỉnh Bình Dương, TBS Land đang đẩy mạnh phát triển hai dự án nhà ở Khu đô thị Quảng trường Xanh (Green Square), Khu biệt thự Vườn Cau (Hồ Gươm Xanh). Trước đó vào năm 2019, khu căn hộ cao cấp Mai House Saigon tại TP.HCM đã được đưa vào hoạt động.

 

Nam Phong

Sở hữu trí tuệ
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục