NÓNG: Tàu ngầm tấn công hạt nhân Hải Quân Mỹ gặp nạn ở Biển Đông, rất nhiều thủy thủ bị thương

Hải quân Mỹ từ chối xác nhận vị trí xảy ra vụ tai nạn tàu ngầm nhưng cho biết sự việc diễn ra ở “vùng biển quốc tế thuộc khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương”.

NÓNG: Tàu ngầm tấn công hạt nhân Hải Quân Mỹ gặp nạn ở Biển Đông, rất nhiều thủy thủ bị thương - Ảnh 1

CNN đưa tin, một tàu ngầm hạt nhân của Mỹ đã đâm phải một vật thể khi đang hoạt động ở Biển Đông vào thứ Bảy tuần trước (2/10).

Một quan chức Hải quân Mỹ xác nhận với The Hill rằng, sự vụ đã khiến nhiều thủy thủ bị thương do bị va chạm và trầy xước.

Hải quân Mỹ từ chối xác nhận vị trí xảy ra vụ việc nhưng cho biết sự việc xảy ra ở “vùng biển quốc tế thuộc khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương”.

“Tàu ngầm tấn công nhanh lớp Seawolf USS Connecticut (SSN 22) đã đâm phải một vật thể khi đang lặn vào chiều ngày 2/10”, Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Mỹ cho biết trong tuyên bố đưa ra hôm thứ Năm.

NÓNG: Tàu ngầm tấn công hạt nhân Hải Quân Mỹ gặp nạn ở Biển Đông, rất nhiều thủy thủ bị thương - Ảnh 2

Tàu ngầm USS Connecticut thăm cảng Yokosuka ở Nhật Bản vào tháng 7 năm 2021

Mặc dù một số thủy thủ của tàu ngầm USS Connecticut bị thương trong vụ tai nạn nhưng không ai bị đe dọa tới tính mạng.

Theo tin tức cập nhật mới nhất từ USNI News thì 11 thủy thủ trên tàu USS Connecticut đã bị thương trong vụ tai nạn, ở mức độ từ nhẹ đến trung bình.

Tờ Military Times dẫn nguồn tin riêng là một quan chức Mỹ miêu tả các vết thương là "những vết sưng tấy, bầm tím và xước rách".

Hiện chưa rõ tàu ngầm tấn công chạy bằng động cơ hạt hạt nhân của Mỹ đâm phải vật thể gì khi nó đang hoạt động ngầm dưới nước.

“Tàu ngầm vẫn ở trong tình trạng an toàn và ổn định. Động cơ hạt nhân và các khoang không gian trên tàu USS Connecticut không bị ảnh hưởng và vẫn hoạt động bình thường. Sự việc sẽ được tiến hành điều tra”, thông báo của Hạm đội Thái Bình Dương cho biết.

Theo CNN, tàu ngầm USS Connecticut của Hải quân Mỹ đã có mặt ở Biển Đông trước khi tàu chiến các nước Anh, Australia và Nhật Bản hội tụ về đây nhằm phô diễn sức mạnh quân sự trong bối cảnh Trung Quốc đang tăng cường gây áp lực với Đài Loan.

USS Connecticut là một trong ba tàu ngầm lớp Seawolf duy nhất và được đánh giá là loại tàu ngầm có năng lực nhất của Hải quân Mỹ.

Lớp tàu ngầm tấn công uy lực này được chế tạo vào cuối thời kỳ Chiến tranh Lạnh để săn lùng tàu ngầm Liên Xô ở những vùng biển sâu nhưng sau đó Hải quân đã hủy bỏ chương trình Seawolf đầy tốn kém.

Mặc dù Hải quân Mỹ vẫn vận hành số lượng hạn chế các tàu ngầm lớp Seawolf, gồm cả USS Seawolf và USS Jimmy Carter nhưng những tàu ngầm tấn công chính của lực lượng này là tàu ngầm lớp Virginia.

Doanh nghiệp và Tiếp thị
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục