Long Giang Land tích cực xin cấp phép xây dựng cho Rivera Park Mũi Né

Long Giang Land khẳng định sẽ hoàn thành các thủ tục từ phê duyệt quy hoạch, chứng nhận đầu tư, cấp phép xây dựng... cho Rivera Park Mũi Né trong năm 2023.

CTCP Đầu tư và Phát triển Đô thị Long Giang (Long Giang Land, HoSE: LGL) mới đây đã có văn bản gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE) để nêu phương án khắc phục tình trạng chứng khoán bị cảnh báo do có ý kiến loại trừ của kiểm toán trong BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2022.

Cụ thể, công ty kiểm toán nêu ngày 15/11/2022, Long Giang Land đã ký hợp đồng nguyên tắc với CTCP Minh Phát để đảm bảo cho việc sẽ giao kết thực hiện dự án Khu biệt thự Rivera Park Mũi Né, Bình Thuận.

Thực hiện theo thoả thuận, Long Giang Land đã chuyển cho CTCP Minh Phát giá trị bảo đảm thực hiện hợp đồng nguyên tắc số tiền là 365 tỷ đồng, chia làm 2 đợt. Tuy nhiên đến thời điểm lập BCTC năm 2022, dự án Rivera Park Mũi Né vẫn chưa được phê duyệt quy hoạch và phương án kiến trúc, chưa có giấy phép đầu tư.

Vì vậy, công ty kiểm toán không thể đưa ra ý kiến về tính hợp lý của số tiền 365 tỷ đồng trên, đồng thời không có thông tin và cơ sở để đánh giá kế hoạch huy động và sử dụng vốn của CTCP Minh Phát, tính pháp lý và tính khả thi của dự án.

Tại văn bản nêu phương án khắc phục tình trạng chứng khoán bị cảnh báo, Long Giang Land cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục trình các cấp thẩm quyền phê duyệt quy hoạch cho dự án Rivera Park Mũi Né và hoàn thiện các thủ tục về chứng nhận đầu tư, dự kiến hoàn thành trước quý III/2023.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng sẽ liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để hoàn thiện thủ tục về đất của dự án và hoàn thiện thủ tục để xin cấp phép xây dựng, dự kiến hoàn thành trước quý IV/2023.

“Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức và phối hợp chặt chẽ với công ty Minh Phát nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn hợp tác đầu tư”, Long Giang Land khẳng định.

Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, dự án này được chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 12/2018, mục tiêu là đầu tư xây dụng trung tâm thương mại dịch vụ, khách sạn kết hợp xây dựng khu biệt thự du lịch để kinh doanh dịch vụ lưu trú theo vòng đời dự án.

Dự án được giao đất là 50 năm, kể từ ngày 19/9/2007. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, dự án Rivera Park Mũi Né sẽ hết hạn sử dụng đất trong vòng 34 năm nữa.

Đến nay do dự án này vẫn chưa hoàn thiện xong pháp lý nên không có căn cứ để cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận tính tiền sử dụng đất. Trước việc các chủ đầu tư vi phạm chậm nộp tiền thuê đất, UBND tỉnh Bình Thuận từng lên tiếng khẳng định sẽ xử lý nghiêm, nếu cố tình vi phạm có thể sẽ có biện pháp mạnh tay là thu hồi.

Phối cảnh dự án Rivera Park Mũi Né.

Phối cảnh dự án Rivera Park Mũi Né.

Đối với ý kiến của kiểm toán về việc trích lập dự phòng nợ phải thu khó đòi được công ty đánh giá là không có khả năng thu hồi, số tiền lên đến gần 50 tỷ đồng. Công ty kiểm toán cho biết chưa thu thập được đầy đủ bằng chứng kiểm toán thích hợp về căn cứ đánh giá khả năng thu hồi của công ty, nên không đưa ra kết luận về tính phù hợp của chi phí dự phòng nợ phải thu khó đòi.

Long Giang Land cho biết công ty vẫn đang rất tích cực thực hiện các biện pháp để đôn đốc, thu hồi các khoản công nợ đã trích lập dự phòng nêu trêu.

Đáng chú ý, trong BCTC quý II/2023 cho thấy nợ xấu phải trích lập 100% của Long Giang Land đã tiếp tục phình to ra, lên tới hơn 107 tỷ đồng, tăng gần gấp 2 lần so với số đầu kỳ.

Trên thị trường, cổ phiếu của doanh nghiệp này giao dịch với thanh khoản nhỏ giọt, chốt phiên ngày 31/9 tại vùng giá 5.420 đồng/cổ phiếu.

Nguyễn Thị Hồng Nhung

Người đưa tin Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục