Lăng kính chứng khoán 8/12: Tận dụng nhịp điều chỉnh để mua tích luỹ

Nhà đầu tư có tỉ trọng cổ phiếu thấp có thể xem xét tận dụng rung lắc/điều chỉnh để mua tích lũy cổ phiếu của những nhóm ngành, DN có triển vọng kinh doanh khả quan.

Lăng kính chứng khoán 8/12: Tận dụng nhịp điều chỉnh để mua tích luỹ - Ảnh 1

Nhận định đầu tư

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Với việc thanh khoản cao kỷ lục trong 3 tháng trở lại đâytại phiên 7/12, KBSV đánh giá phe mua có sự quyết đoán nhập cuộc khi chỉ số điều chỉnh về các ngưỡng hỗ trợ. Nhiều khả năng VN-Index vẫn có thể duy trì đà hồi phục lên vùng đích kỳ vọng được đặt tại 1.150 điểm trước khi gặp áp lực điều chỉnh đáng kể trở lại.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục sớm và chỉ trải lệnh mở mua quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.080 điểm.

Chứng khoán Beta (Beta): Trong phiên giao dịch cuối tuần, khả năng thị trường biến động mạnh là khá cao và cần tiếp tục quan sát động thái giao dịch của khối ngoại.

Nhà đầu tư có tỉ trọng cổ phiếu thấp vẫn có thể xem xét tận dụng rung lắc/điều chỉnh để mua tích lũy cổ phiếu của những nhóm ngành, doanh nghiệp có triển vọng kinh doanh khả quan trong quý IV/2023 và năm 2024 với kỳ vọng các chính sách ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và hỗ trợ doanh nghiệp sẽ phát huy hiệu quả trong thời gian tới.

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Trong ngắn hạn, thị trường duy trì xu hướng hồi phục nhịp thứ 2 sau đợt giảm mạnh tháng 10 với mục tiêu là ngưỡng cản 1.150 điểm.

Xu hướng trung hạn của thị trường vẫn đang đi tìm vùng cân bằng mới sau đợt giảm sâu và thời gian củng cố lại sẽ kéo dài. Trong trường hợp tích cực VN-Index có thể vượt qua cản ngắn hạn 1.150 điểm để hình thành vùng tích lũy cao trong biên độ 1.150 – 1.250 điểm, trong trường hợp kém khả quan hơn thì khả năng cao vùng tích lũy trung hạn sẽ là 1.100 – 1.150 điểm.

Tin vắn chứng khoán

- Giá xăng dầu tiếp tục giảm. Xăng E5RON92 không cao hơn 21.290 đồng/lít (giảm 509 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 1.032 đồng/lít. Xăng RON95-III không cao hơn 22.322 đồng/lít (giảm 668 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành). Dầu diesel 0.05S không cao hơn 19.721 đồng/lít (giảm 475 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành).

- Chuối Việt Nam gia tăng thị phần ở Trung Quốc. Trung Quốc nhập khẩu quả chuối nhiều nhất từ thị trường Philippines và Việt Nam trong 10 tháng năm 2023, lượng nhập khẩu từ 2 thị trường này chiếm 67,1% tổng lượng trái chuối nhập khẩu. Trong đó, Trung Quốc tăng tỉ trọng nhập khẩu chuối từ Việt Nam và giảm tỉ trọng nhập khẩu chuối từ Philippines.

     

Trần Thị Tú Anh

Người đưa tin Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục