Lăng kính chứng khoán 7/4: Đà phục hồi sẽ sớm quay lại lên vùng 1.100

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng những phiên rung lắc mạnh nhằm trading T+ trong giai đoạn hiện tại và nên tập trung vào các nhóm cổ phiếu đầu ngành.

Dù dòng tiền nhiệt tình chảy vào nhóm bất động sản, đầu tư công, tuy nhiên sự phân hóa giữa các mã lớn khiến VN-Index chưa thể bứt phá, chỉ lình xình quanh mức 1.080 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 6/4, VN-Index giảm 9,95 điểm, tương đương 0,92% xuống 1.070,91 điểm. Toàn sàn có 194 mã tăng, 209 mã giảm và 47 mã đứng giá. HNX-Index giảm 1,15 điểm, tương đương 0,54% về 211,43 điểm, UPCoM-Index tăng 0,6 điểm, tương đương 0,77% đạt 78,34 điểm. Chỉ số đại diện nhóm VN30 ghi nhận mức giảm sâu nhất 10,97 điểm với 22 mã giảm giá.

Tổng giá trị khớp lệnh trong phiên đạt 18.679 tỷ đồng, tăng hơn 22% so với phiên trước, trong đó, giá trị khớp lệnh sàn HoSE đạt 15.789 tỷ đồng, tăng 22,7% so với phiên trước. Nhóm VN30 được sang tay 5.395 tỷ đồng.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Phú Hưng: Theo quan điểm của nhóm phân tích, xu hướng chính vẫn là phục hồi và phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ là nhịp điều chỉnh kỹ thuật. Do đó, trong trường hợp chỉ số vẫn giữ được đóng cửa trên MA20 thì đà phục hồi sẽ sớm quay lại và chỉ số sẽ có cơ hội hướng lên thử thách vùng kháng cự mục tiêu 1.100 điểm (MA200).

Nhìn chung, thị trường có thể đang trong nhịp điều chỉnh kỹ thuật sau phiên giảm 6/4. Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh này để tái cơ cấu lại danh mục lướt sóng hợp lý hơn. 

Chứng khoán PSI: VN-Index sẽ tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh giằng co trong các phiên tới trước khi hồi phục trở lại với ngưỡng hỗ trợ gần được đặt quanh 1.065 điểm (MA 10 ngày). PSI khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng những phiên rung lắc mạnh nhằm trading T+ ngắn hạn trong giai đoạn hiện tại.

Chứng khoán SHS: Xu hướng ngắn hạn của thị trường là tích cực, nhà đầu tư ngắn ngạn có thể tận dụng các phiên điều chỉnh đang diễn ra để giải ngân gia tăng tỉ trọng. Đối với quan điểm đầu tư trung và dài hạn, mặt bằng giá cổ phiếu hiện tại vẫn đang ở mức hấp dẫn để tiếp tục tích lũy dần cổ phiếu trong các giai đoạn thị trường điều chỉnh nhằm đón đầu giai đoạn bùng nổ sau tích lũy.

Mục tiêu giải ngân đầu tư trung, dài hạn nên hướng tới các nhóm cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu đang tích lũy và không bị điều chỉnh sâu, có kỳ vọng kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng trong năm nay.

Tin vắn chứng khoán

Theo Tổng cục Hải quan, trong quý I, nhu cầu tiêu dùng của thị trường thế giới đều giảm mạnh khiến kim ngạch xuất khẩu của nước ta chỉ đạt 79,2 tỷ USD, giảm 11,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tổng số 45 nhóm hàng xuất khẩu chính có đến 35 nhóm hàng tăng trưởng âm, chiếm đến 83,1% giá trị xuất khẩu. Trong đó nhóm hàng công nghiệp chế biến chế tạo suy giảm mạnh, ước đạt 67,5 tỷ USD, giảm 13,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường bất động sản xuất hiện những nhóm nhà đầu tư mới "ẩn danh". Nhóm này là một ẩn số với các doanh nghiệp, quỹ đầu tư,... đang tìm kiếm cơ hội thâm nhập thị trường bất động sản thông qua M&A, thu mua quỹ đất

Từ ngày 20/5/2023, người dân sẽ được nộp hồ sơ xin cấp sổ đỏ bằng hình thức online và nhận hồ sơ qua bưu điện, mà không phải trực tiếp đến tận cơ quan quản lý để thực hiện như trước.

     

Phạm Hồng Nhung

Người đưa tin Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục