Lăng kính chứng khoán 21/11: Tránh mua đuổi khi thị trường hồi phục

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong những phiên hồi phục sớm, chỉ trải lệnh mở lại từng phần vị thế ngắn hạn quanh các vùng hỗ trợ sâu.

Lăng kính chứng khoán 21/11: Tránh mua đuổi khi thị trường hồi phục - Ảnh 1

Nhận định đầu tư

Chứng khoán KB (KBSV): Với xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm gặp áp lực điều chỉnh trở lại và lùi xuống các vùng hỗ trợ kế tiếp, gần là quanh 1.065 điểm và sâu hơn là 1.000 điểm.

Sau khi đã bán hạ tỉ trọng về mức an toàn tại vùng kháng cự quanh 1.140 điểm, nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong những phiên hồi phục sớm, chỉ trải lệnh mở lại từng phần vị thế ngắn hạn quanh các vùng hỗ trợ sâu.

Chứng khoán Asean (Aseansc): Trong giai đoạn thiếu vắng các động lực thu hút dòng tiền, xu hướng chậm lại và lực cung cầu giữ cân bằng ở mức thấp.

Chỉ số có xu hướng tiếp tục co hẹp và đi ngang quanh mức 1.100 điểm và tạo vùng cân bằng để hướng tới vùng kháng cự cao hơn (1.160 điểm). Nhà đầu tư nên thận trọng và quan sát các xác nhận rõ ràng từ thị trường.

Chứng khoán Đông Á (DAS): VN-Index đang ở khu vực hỗ trợ 1.100 điểm, vẫn giữ xu thế tăng trung hạn kể từ khi phục hồi từ vùng đáy, nếu lực cầu vân ổn định thì có thể quay lại vùng 1.160 trong những tuần tới. Nhịp điều chỉnh có thể mang lại cơ hội cho các nhà đầu tư ngắn hạn khi thị trường phản ứng tích cực với vùng hỗ trợ VN-Index 1.100 điểm.

Nhà đầu tư trung hạn tận dụng những phiên điều chỉnh để giải ngân gia tăng vị thế nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công, ngân hàng, bất động sản khu công nghiệp.

Tin vắn chứng khoán

- Ấn Độ - nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, dự kiến sẽ duy trì hạn chế xuất khẩu gạo sang năm tới. Ấn Độ cấm xuất khẩu gạo để kiểm soát đà tăng giá trong nước và bảo vệ người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu lệnh cấm kéo dài, giá gạo thế giới sẽ tiếp tục ở mức cao nhất kể từ năm 2008.

- Nợ công toàn cầu cao kỷ lục trong quý III/2023, lên mức 307.400 tỷ USD, trong đó tỉ lệ nợ công tính theo Tổng Sản phẩm Quốc nội (GDP) ở các nền kinh tế đang nổi cũng ở mức cao nhất từ trước tới nay. Báo cáo ngày 16/11 của Viện Tài chính Quốc tế (IIF) ước tính nợ toàn cầu đến cuối năm nay sẽ lên tới 310.000 tỷ USD, tăng 25% trong 5 năm.

Khoảng 65% số nợ tăng trong quý vừa qua tập trung ở các nền kinh tế phát triển, dẫn đầu là Mỹ, Nhật, Pháp, Anh, các thị trường mới nổi Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil, Mexico cũng ghi nhận mức tăng mạnh.

Trần Thị Tú Anh

Người đưa tin Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục