Hyundai Santa Fe đại hạ giá, giảm sốc 110 triệu đồng

Đầu tháng 4, hàng loạt mẫu xe được điều chỉnh giá. Đáng chú ý nhất, Hyundai Santa Fe được đại lý giảm từ 70- 110 triệu đồng.

Đầu tháng 4, hàng loạt mẫu xe được điều chỉnh giá. Đáng chú ý nhất, Hyundai Santa Fe được đại lý giảm từ 70- 110 triệu đồng.

Hyundai Santa Fe đại hạ giá, giảm sốc 110 triệu đồng - Ảnh 1

Cụ thể, Santa Fe 2021 bản 2.4L xăng và dầu tiêu chuẩn có mức giảm tiền mặt là 20 triệu đồng, xuống còn lần lượt là 980 – 1,035 tỷ đồng so với giá niêm yết. Phiên bản 2.4L máy xăng cao cấp giảm 73 triệu đồng xuống còn 1,112 tỷ đồng. Phiên bản 2.2L máy dầu cao cấp có mức giảm tiền mặt 74 triệu đồng xuống còn 1,171 tỷ đồng.

Riêng Hyundai Santa Fe đời cũ 2020 giảm sâu tới 110 triệu đồng ở các phiên bản. Trong phân khúc 5 2 tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe là mẫu xe có nhiều phiên bản nhất với tổng cộng 6 phiên bản máy xăng và dầu.

Mẫu SUV duy trì phong độ tốt nhưng cũng chịu sức ép lớn từ "người anh em" Kia Sorento 2021. Động thái này được cho là dọn kho để chuẩn bị đón bản nâng cấp sắp về, gia tăng doanh số.

Hyundai Santa Fe.  
Hyundai Santa Fe.  

Trên thị trường Việt Nam cuối tháng 3 đầu tháng 4 cũng chứng kiến nhiều mẫu xe có mức giá tốt. Hyundai Kona với mức giảm giá từ 25 đến hơn 30 triệu đồng (tùy phiên bản). Trong đó, phiên bản 2.0L tiêu chuẩn về còn 604 triệu đồng, giảm 32 triệu đồng.

Phiên bản 2.0L đặc biệt được giảm giá 33 triệu đồng, trong khi phiên bản 1.6 tăng áp cao cấp về còn khoảng 720 triệu đồng, giảm 30 triệu đồng.

Trước sự "đe dọa" của Kia Seltos và cả Toyota Corolla Cross, Hyundai Kona tuy ăn khách nhưng có lẽ cần gia tăng sức mạnh nhờ điều chỉnh giá bán. Tất nhiên, giữa từng đại lý, tùy tình hình kinh doanh mà giá xe được điều chỉnh với mức giảm và đợt giảm khác nhau.

Tại khu vực Hà Nội, mẫu xe nhập khẩu Honda HR-V đang được khuyến mại 130 triệu đồng. Con số này bao gồm quà tặng phụ kiện và giảm giá tiền mặt trực tiếp. Mức giảm tiền mặt có thể đưa phiên bản G xuống mức dưới 700 triệu đồng – một mức giá tốt cho chiếc xe thương hiệu Nhật.

Nằm trong phân khúc crossover hạng B, với những đối thủ như Hyundai Kona, Kia Seltos, Ford EcoSport…Honda HR-V là mẫu xe duy nhất được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, trong khi đối thủ đều đang lắp ráp trong nước.

Vì lẽ đó nên giá bán của Honda HR-V luôn ở mức cao hơn, mẫu xe cũng kén khách hơn đối thủ.

Honda HR-V.  
Honda HR-V.  

Tháng trước, lượng xe nhập khẩu cũng tăng kỷ lục, ước đạt 17.000 chiếc, gấp đôi 2 tháng trước đó và cao nhất kể từ năm 2019 đến nay - theo thống kê của Tổng cục Hải quan. Sự đa dạng và nhiều hơn lựa chọn các dòng xe được cho là lý do khiến đại lý phải nhanh chóng đẩy hàng, giảm giá gia tăng sức mạnh cho nhiều dòng xe.

Nhiều đại lý nhận định, thị trường đã bắt đầu sôi động hơn sau ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nhiều mẫu xe ăn khách đã rục rịch ra mắt.

Hoàng Linh

Doanh nghiệp và Tiếp thị
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục