HoSE bổ sung thêm 3 mã cổ phiếu bị cắt margin

FPT Retail, Tập đoàn ASG, Đầu tư Sài Gòn VRG lần lượt bị HoSE đưa vào danh sách những mã cổ phiếu không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ.

Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE) vừa công bố thêm 3 cổ phiếu không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin).

Cụ thể, HoSE cho biết 3 cổ phiếu ASG, FRT và SIP vào danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ, luỹ kế 78 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ.

Trong đó, cổ phiếu ASG của CTCP Tập đoàn ASG không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên Báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên năm 2023 là số âm. Tính chung 6 tháng đầu năm 2023, ASG ghi nhận lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ là âm 2,7 tỷ đồng so với cùng kỳ dương 99,2 tỷ đồng.

Thêm vào đó, cổ phiếu FRT của CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) cũng nằm trong danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ với lý do tương tự là lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên Báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên năm 2023 là số âm.

Luỹ kế 6 tháng, FPT Retail ghi nhận lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ là âm 223,68 tỷ đồng so với cùng kỳ đạt 211,27 tỷ đồng.

HoSE bổ sung thêm 3 mã cổ phiếu không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ.

HoSE bổ sung thêm 3 mã cổ phiếu không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ.

Theo bản giải trình, công ty cho biết trong 6 tháng đầu năm, công ty con là CTCP Dược phẩm Long Châu mở mới 565 cửa hàng so với cuối quý II/2022, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng doanh thu hợp nhất toàn công ty nhưng lợi nhuận của Long Châu hiện tại chưa đủ lớn để bù đắp phần lỗ đến từ mảng ICT của công ty mẹ, dẫn đến lợi nhuận hợp nhất toàn công ty bị lỗ.

Tương tự, cổ phiếu SIP của CTCP Đầu tư Sài Gòn VRG cũng không được cấp margin do thời gian niêm yết dưới 6 tháng, mặc dù cổ phiếu này mới chào sàn HoSE ngày 8/8 sau khi huỷ đăng ký giao dịch trên UPCoM.

Trước đó, hồi đầu tháng 7, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM cũng đã công bố danh sách 76 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ trong quý III/2023.

Đây chủ yếu là những cổ phiếu quen thuộc nằm trong diện bị cảnh báo hoặc kiểm soát như ABS, APC, AST, BCE, CIG, DXV, EVG, FDC, GMC, HVN, ITA, LDG, OGC, POM, PPC, PVP, SCD, SJF, TDH, TGG, TTF, VCA, VNL,....

     

Phạm Hồng Nhung

Người đưa tin Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục