Hà Nội cho phép nhà hàng, quán ăn uống hoạt động sau 21h

UBND TP Hà Nội vừa ký ban hành công văn về việc triển khai các biện pháp an toàn phòng dịch COVID-19 và mở cửa lại du lịch tại thủ đô.

Theo đó, Hà Nội cho phép các các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, uống được phép hoạt động bình thường (không quy định đóng cửa trước 21h hàng ngày), đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế và các quy định liên quan.

Hà Nội cho phép nhà hàng, quán ăn uống hoạt động sau 21h.
Hà Nội cho phép nhà hàng, quán ăn uống hoạt động sau 21h.

Ngoài ra, UBND quận, huyện, thị xã chủ động triển khai, quyết định số lượng người tham gia các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Về quy định 5K, thực hiện theo thứ tự ưu tiên:

1) Khẩu trang (đảm bảo 100% thực hiện);

2) Khử khuẩn (vệ sinh tay, vệ sinh môi trường, vệ sinh bề mặt thường xuyên...);

3) Khai báo y tế;

4) Khoảng cách;

5) Không tụ tập đông người.

Hà Nội khuyến cáo khi có các biểu hiện nghi ngờ bệnh (ho, sốt, khó thở, mất vị giác...) không tham gia các hoạt động tại các địa điểm trên, các hoạt động tập trung đông người như đám cưới, đám hỏi, đám tang... hạn chế số người tham gia ở cùng một thời điểm.

Hà Nội yêu cầu tuyệt đối không chủ quan, lơ là; UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục thực hiện đầy đủ, đồng bộ các quy định, phương châm, biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch.

Tiếp tục triển khai hiệu quả hơn nữa công tác tiêm chủng vắc xin, bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả; rà soát nguyên nhân đạt tỷ lệ tiêm thấp, hoàn thành tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong tháng 3 năm 2022.

Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm về việc triển khai tiêm vaccine trên địa bản. Bổ sung, kiện toàn Tổ COVID cộng đồng, Tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm COVID-19 tại nhà. Huy động lực lượng các y, bác sĩ đã nghỉ hưu và các cơ sở y tế ngoài công lập trên địa bản tỉnh nguyện cùng phối hợp lực lượng y tế cơ sở thực hiện hướng dẫn về điều trị F0 tại nhà, hạn chế tối đa số ca chuyển nặng, tử vong.

Bảo đảm đầy đủ nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và các điều kiện khác phục vụ công tác điều trị trên địa bản tương ứng với diễn biến dịch bệnh; kịp thời bảo cáo Ban Chỉ đạo Thành phố phòng, chống dịch COVID-19 chỉ đạo Sở Y tế hỗ trợ về nhân lực, vật tư, thuốc khi cần thiết, không để xảy ra quá tải hệ thống y tế.

Thực hiện việc tổ chức dạy và học trực tiếp tại các trường học gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, kiểm soát và xử lý kịp thời các ca nhiễm, giữ mức độ an toàn cao nhất cho học sinh, giáo viên.

Thường xuyên cập nhật thông tin, quy định về công tác phòng, chống dịch trong nhà trường của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các văn bản hướng dẫn của Thành phố. Bám sát diễn biến của dịch, kịp thời, chủ động xử lý theo thẩm quyền và báo cáo cấp có thẩm quyền cập nhật, hoàn chỉnh phương án thực hiện đối với từng địa phương, bảo đảm an toàn, hiệu quả, khoa học, phù hợp.

Tích cực phối hợp với Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao và các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai các hoạt động du lịch bảo đảm an toàn, hiệu quả, thuận lợi cho khách du lịch.

"Tăng cường kiểm tra, đôn đốc các cơ sở lưu trú, các công ty lữ hành, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đảm bảo các điều kiện phục vụ đón khách an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19", công văn nêu rõ.

Như Quỳnh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục