Hà Giang hướng tới phát triển đô thị xanh, thông minh, giàu bản sắc

Hà Giang đang huy động nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị đồng bộ, hiện đại, tiếp cận các tiêu chuẩn đô thị xanh, đô thị văn minh, phù hợp với cảnh quan, môi trường và bản sắc văn hóa đặc trưng của tỉnh, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân

Đô thị là động lực phát triển kinh tế - xã hội

Trong Quy hoạch tỉnh Hà Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Hà Giang xác định quan điểm đô thị hóa là động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.
Các chuyên gia quy hoạch đô thị cho rằng, Hà Giang hiện là tỉnh hiếm hoi ở khu vực miền núi phía Bắc giữ được cấu trúc thiên nhiên đặc trưng trong lòng đô thị gồm những ngọn núi, điểm cao chưa bị xâm phạm, các khu vực sông hồ còn nguyên sơ. Nhờ đó, Hà Giang có cơ hội phát triển đô thị mới một cách cẩn trọng và hiệu quả hơn.

Cảnh quan tại Hà Giang.
Cảnh quan tại Hà Giang.

Chính vì vậy, trong chiến lược quy hoạch về tổng thể hệ thống đô thị, chính quyền tỉnh Hà Giang nhất quán quan điểm phát triển đô thị xanh, thông minh, giàu bản sắc. Từ khâu tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch, các quy hoạch phải đảm bảo hài hòa hiệu quả kinh tế - sinh thái, tôn trọng địa hình cảnh quan tự nhiên, thân thiện môi trường; đảm bảo sự phát triển bền vững của hệ sinh thái trong đô thị với nhiều không gian cây xanh, mặt nước, vành đai xanh và đảm bảo các khu vực chức năng thỏa mãn các tiêu chí về chất lượng môi trường…

Bên cạnh đó, tỉnh Hà Giang tập trung thu hút đầu tư, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn cho phát triển đô thị; nghiên cứu, ban hành các chính sách huy động, tạo nguồn vốn để phát triển đô thị, đồng thời khuyến khích, động viên và tạo mọi điều kiện cho các thành phần kinh tế cùng tham gia phát triển đô thị bền vững theo hướng đô thị xanh, thông minh, giàu bản sắc.

Chung tay kiến tạo bức tranh đô thị mới cho Hà Giang

Những năm qua, tỉnh Hà Giang đã có nhiều chủ trương, chính sách phù hợp để thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư theo định hướng phát triển đô thị xanh tại địa phương. Tập đoàn Banyan Tree, Tập đoàn Vingroup, công ty TNR Holdings Vietnam... đã đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình cùng Hà Giang kiến tạo những khu đô thị đáng sống giữa thiên nhiên xanh tươi miền Tây Bắc.

Đại diện TNR Holdings Vietnam cho biết: “Trên hành trình kiến tạo những khu đô thị thuận ích, TNR Holdings Vietnam đã đặt chân 61/63 tỉnh thành ở Việt Nam trong đó có Hà Giang. Chúng tôi rất mến yêu mảnh đất địa đầu nơi cực Bắc Tổ quốc. Bên cạnh đó, triết lý phát triển đô thị thuận ích của chúng tôi cũng rất hài hòa với mong muốn xây dựng các đô thị xanh, hiện đại, giàu bản sắc của tỉnh Hà Giang. Chính vì vậy, chúng tôi mang tới nơi này những tinh hoa kiến trúc vượt thời gian của thương hiệu TNR Grand Palace”.
TNR Grand Palace Hà Giang sẽ là khu đô thị du lịch, thương mại, dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp đầu tiên tại Hà Giang, vừa tôn trọng di sản bản địa, vừa mang hơi thở hiện đại giữa thiên nhiên nguyên bản.

TNR Grand Palace Hà Giang - Khu đô thị du lịch, thương mại, dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp đầu tiên tại Hà Giang.
TNR Grand Palace Hà Giang - Khu đô thị du lịch, thương mại, dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp đầu tiên tại Hà Giang.

Tọa lạc tại Quốc lộ 2, phường Phương Độ, từ dự án, người dân dễ dàng kết nối đến trung tâm của thành phố Hà Giang và khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy. Dự án có triết lý kiến tạo “dựa vào thiên nhiên” phát huy địa thế “kế sơn, cận thủy”, nương theo địa thế sẵn có của khu vực nhằm tạo ra sự kết hợp hài hòa.

TNR Holdings Vietnam cũng mạnh tay đầu tư tối đa cho chuỗi tiện ích của dự án với 3 đặc quyền trải nghiệm xanh gồm: mặt hồ rộng 8ha; 80 tiện ích cảnh quan xanh; 62% diện tích dành cho cảnh quan xanh và kết nối. Ngoài ra còn hàng loạt các tiện ích đặc quyền khác có thể kể đến như 7 cụm công viên chủ đề, tổ hợp khách sạn cao cấp tại dự án, sân thể thao đa năng, vườn cảnh quan xen kẽ… trên tổng diện tích hơn 26ha.

Một góc phối cảnh dự án TNR Grand Palace Hà Giang với view hồ trung tâm.
Một góc phối cảnh dự án TNR Grand Palace Hà Giang với view hồ trung tâm.

Là điểm nhấn ấn tượng của dự án, hồ trung tâm được thiết kế với nhiều tiện ích hấp dẫn như khu vui chơi trẻ em, đường dạo bộ, khu vực nghỉ ngơi và thể thao, đảo nổi với vườn bonsai, vườn hoa, hệ thống chiếu sáng, thác nước và nhiều tiện ích khác. Tất cả tạo nên một khung cảnh đẹp mắt, lãng mạn và đầy sức sống cho cư dân.

TNR Grand Palace Hà Giang sẽ mang đến không gian thư giãn đẳng cấp, nâng niu sức khỏe thể chất, nuông chiều mọi giác quan của cư dân. Nơi đây hứa hẹn là tổ ấm đáng mơ ước, lựa chọn an cư hoàn hảo cho các cư dân cũng như góp thêm một điểm sáng cho thị trường bất động sản Hà Giang trong thời gian tới.

Chính quyền tỉnh Hà Giang vẫn đang nỗ lực kiến tạo bức tranh đô thị mới để mở rộng không gian phát triển. Công cuộc này còn rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng cũng đầy hấp dẫn. Các doanh nghiệp với nguồn lực đầu tư và sức sáng tạo sẽ góp sức chung tay cùng địa phương hiện thực hóa mục tiêu đưa Hà Giang thành một đô thị đầu mối du lịch xanh có tầm vóc quốc gia - quốc tế.

PV

TEVN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục