Giám đốc sở "vi hành", Chánh Thanh tra giao thông bị "trảm"

(Kinhdoanhnet) - Sau khi bí mật "vi hành" thực tế thị sát xe quá khổ quá tải, Giám đốc Sở GTVT Gia Lai đã đình chỉ công tác Chánh Thanh tra giao thông tỉnh.

Ngày 22/2, ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, đã đình chỉ chức danh Chánh TTGT và cắt chức một Đội trưởng TTGT vì không kiểm soát được tình hình xe quá tải trên địa bàn.

Theo đó, Chánh TTGT Tạ Quang Hùng bị đình chỉ 30 ngày (22/2- 22/3); Đội trưởng Đội TTGT số 2 Nguyễn Hữu Trọng bị cách chức. Đồng thời, Giám đốc Sở GTVT giao trách nhiệm điều hành cho ông Nguyễn Đăng Hưng, Phó Chánh TTGT chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở về vấn đề kiểm soát ATGT trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Giám đốc sở "vi hành", Chánh Thanh tra giao thông bị "trảm" - Ảnh 1
Xe quá khổ, quá tải do Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai chụp tại Nhà máy đường An Khê. Ảnh: Báo Giao thông

Trước đó, đêm 20 và sáng 21/2, ông Quế đã thuê xe dân sự trực tiếp đi “vi hành” ở các tuyến Quốc lộ 19, 14, 25 qua các huyện, thị xã Ayun Pa, An Khê… và đã ghi nhận hàng loạt xe quá khổ, quá tải lộng hành trên đường nên đã quay phim, chụp ảnh lại.

Ông Quế cho biết: "Trong hai ngày 20-21/2, tôi và một đồng chí của cơ quan đã thuê xe biển số trắng để thị sát tình hình xe quá khổ, quá tải ở nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Quá trình thị sát phát hiện nhiều xe tải vi phạm và có chiều hướng gia tăng, diễn biến khá phức tạp.

Đặc biệt, đối với xe chở mía quá khổ, quá tải vẫn liên tục hoạt động trên địa bàn Thị xã An Khê. Ngoài ra nhiều xe chở gỗ rừng và gỗ cao su có dấu hiệu quá khổ, quá tải cũng hoạt động nhiều trên các tuyến đường vận chuyển từ huyện Đức Cơ qua TP Pleiku dọc theo QL19 và đường Hồ Chí Minh".

Giám đốc sở "vi hành", Chánh Thanh tra giao thông bị "trảm" - Ảnh 2
Ông Nguyễn Hữu Quế kiểm tra, yêu cầu xử lý đoàn xe quá tải "qua mặt" thanh tra giao thông để chạy về nhà máy đường - Ảnh: Tuổi trẻ
Trong cuộc họp toàn đơn vị sáng cùng ngày, ông Quế chiếu những hình ảnh xe quá tải lộng hành cho toàn đơn vị xem. Xem xong, ông Tạ Quang Hùng đổ thừa việc xe quá tải lộng hành do lực lượng … mỏng. Cũng với lý do tương tự, một đội trưởng thanh tra sở này cũng bị cách chức đội trưởng sang làm thanh tra viên.

Ông Quế cho rằng, việc đình chỉ và cách chức đối với các chức danh lãnh đạo của cơ quan TTGT nhằm siết lại kỷ cương và trách nhiệm công vụ. Đồng thời, Sở GTVT tỉnh Gia Lai sẽ định kỳ mỗi tháng tổ chức họp chuyên đề rút kinh nghiệm trong công tác. Những vấn đề tồn đọng sẽ tiếp tục có những hướng khắc phục hiệu quả.

Nam Phong (Tổng hợp)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục