Giá vàng thế giới và trong nước ngược chiều

Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay 5/4 quay đầu tăng trở lại trong bối cảnh cuộc xung đột Nga - Ukraine tiếp tục leo thang căng thẳng, trong khi đó giá vàng trong nước đảo chiều giảm.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.933 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.929 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 54,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 14,9 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 4/4.

Giá vàng thế giới, trong nước diễn biến trái chiều. (Ảnh minh họa)
Giá vàng thế giới, trong nước diễn biến trái chiều. (Ảnh minh họa)

Giá vàng hôm nay tăng trở lại khi kỳ vọng về các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ nhằm vào Nga liên quan tới chiến dịch quân sự của nước này tại Ukraine đã đánh bật thị trường chứng khoán, làm giảm sự mạnh tay đầu tư vào các tài sản rủi ro, bất chấp lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ tăng và USD mạnh hơn.

Trong bối cảnh cuộc xung đột Nga - Ukraine tiếp tục leo thang căng thẳng, Đức cho biết phương Tây sẽ đồng ý áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Moscow, bao gồm cả việc xuất khẩu dầu và khí đốt tự nhiên của nước này. Động thái này đã khiến các thị trường chứng khoán chuyển sang thận trọng.

Trong ngày cũng chứng kiến giá dầu thô tăng với giá dầu thô Nymex đang giao dịch quanh mức 101,5 USD / thùng. Trong khi đó, chỉ USD Dollar Index cao hơn. Lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ là 2,4%.

Một số dự báo cho rằng giá vàng có thể giảm tiếp về vùng 1.880-1.900 USD/ounce trong thời gian tới, khi cuộc xung đột Nga - Ukraine có những tín hiệu tích cực hơn trong đàm phán.

Tại thị trường trong nước, rạng sáng nay giá vàng được điều chỉnh giảm từ 50.000 đồng đến 200.000 đồng. Với mức giảm này, vàng trong nước vẫn giao dịch quanh ngưỡng 68 triệu đồng/ lượng mua vào và 69 triệu đồng/ lượng bán ra.   

DOJI ở khu vực TP Hồ Chí Minh đã điều chỉnh giảm 200.000 đồng ở chiều mua vào và 100.000 đồng ở chiều bán ra xuống lần lượt 68,1 triệu đồng/lượng và 68,9 triệu đồng/lượng. Ở khu vực Hà Nội, giá vàng DOJI đang là 68,15 triệu đồng/ lượng mua vào và 68,85 triệu đồng/ lượng bán ra, giảm 100.000 đồng ở cả hai chiều so với ngày trước đó.  

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 68,3 triệu đồng/ lượng mua vào và 69,02 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với ngày trước đó, giá vàng SJC chỉ giảm 50.000 đồng ở chiều bán.

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục