Giá vàng thế giới giảm nhẹ phiên đầu tuần

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (19/12) có xu hướng giảm sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần. Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC vẫn đi ngang quanh ngưỡng 67 triệu đồng/lượng.

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h30 hôm nay theo giờ Việt Nam là 1,793.13 USD. Giá vàng thế giới nhìn chung có tăng 0.93% trong 24 giờ qua, tương ứng với tăng 16.56 USD/Ounce.

Báo cáo thống kê của Kitco từ phía các nhà đầu tư bán lẻ, phần lớn trong số đó nhận định, giá vàng tăng từ nay đến cuối năm. Trong khi đó, các nhà phân tích Phố Wall nhận định thận trọng hơn, với nhiều ý kiến cho rằng giá vàng thấp hơn.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ phiên đầu tuần - Ảnh 1

Tuần trước, quan điểm “diều hâu” của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại cuộc họp chính sách cuối cùng của năm 2022 đã đẩy vàng trượt khỏi mốc 1.800 USD/ounce. Tuy nhiên, kim loại quý này đã lấy lại được đà tăng trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần. Mặc dù vàng phục hồi nhưng các nhà phân tích vẫn cảnh báo về những biến động của vàng trong tuần này.

Hiện tại các thị trường vẫn đang xem xét thông điệp tích cực của Fed rằng lãi suất đạt đỉnh trên 5% vào năm tới. Các dữ liệu cho thấy lãi suất có thể lên tới 5,1%. Chủ tịch Fed Jerome Powell mới đây nói rằng lãi suất sẽ mức đó trong một thời gian.

Tuần vừa qua, 20 nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát giá vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 9 nhà phân tích, tương đương 45%, cho rằng, giá vàng tăng trong thời gian tới. Đồng thời, 5 nhà phân tích, tương đương 25%, cho rằng giá sẽ giảm và 6 nhà phân tích, tương đương 30%, cho rằng giá đi ngang.

Trong khi đó, 772 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Chính. Trong số này, 437 người, tương đương 57%, nhận định giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới. 202 người, tương đương 26%, cho rằng vàng sẽ giảm giá, trong khi 133 người, tương đương 17%, nhận định giá vàng sẽ đi ngang.

Giá vàng trong nước rạng sáng ngày đầu tuần đứng yên. Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội đang là 66,2 triệu đồng/lượng mua vào và 67,02 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66 triệu đồng/lượng mua vào và 66,90 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra cao hơn 50.000 đồng/lượng. 

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,08 - 66,89 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 53,15 - 54,05 triệu đồng/lượng.

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục