Giá vàng hôm nay 20/5: Vàng thế giới bật tăng trở lại

Rạng sáng hôm nay, giá vàng trong nước ghi nhận ngày thứ 4 liên tiếp không nhiều biến động. Hiện tại, vàng trong nước đang giao dịch quanh mức 68 triệu đồng/ lượng mua vào và 69 triệu đồng/ lượng bán ra...

 

Giá vàng thế giới bật tăng trở lại
Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

 

Giá vàng thế giới hôm nay

Đêm qua 19/5, giá vàng trên thị trường quốc tế ồ ạt vọt lên hàng chục USD/ounce. Đến khoảng 6h ngày 20/5, giá vàng giao dịch tại 1.842 USD/ounce, tăng 24 USD so với mức giá cùng thời điểm hôm trước. Giá vàng giao tháng 6/2022 cũng tăng 25 USD/ounce, giao dịch lần cuối tại 1.841 USD/ounce.

Ở các thị trường quan trọng khác, giá dầu thô kỳ hạn ổn định và giao dịch quanh mức 110 USD/thùng, lãi suất trái phiếu Mỹ giảm đã hỗ trợ tích cực cho đà tăng của giá vàng hôm nay .

Trong khi đó, giới đầu cơ bán tháo USD thu về lợi nhuận sau khi liên tục tăng giá vào nhiều ngày trước khiến "đồng bạc xanh" giảm giá rất mạnh xuống mức thấp nhất trong 2 tuần qua, tạo đà cho giá vàng hôm nay bật tăng.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu tại Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc …giảm mạnh, nguyên nhân là nhà đầu tư lo ngại thu nhập của các doanh nghiệp sụt giảm vì lãi suất tăng, giá nguyên liệu sản xuất leo thang…

Cụ thể, tại Phố Wall, sau khi đã giảm tổng cộng 1.847 điểm vào phiên giao dịch trước, các chỉ số Dowjones giảm thêm 236 điểm, S&P 500 mất tiếp 22 điểm, Nasdaq cũng "bay hơi" thêm 29 điểm. Nhiều nhà đầu tư chứng khoán đã mạnh tay dịch chuyển vốn vào thị trường vàng để tìm kiếm cơ hội sinh lời, có lợi cho giá vàng hôm nay.

Thực tế cho thấy khi giá vàng thế giới giao dịch trong vùng 1.810 USD/ounce, dòng tiền bắt đầu dồn vào vào kim loại quý này. Giá vàng hôm nay tăng mạnh 40 USD/ounce để cán mức 1.850 USD/ounce lúc 0h ngày 20/5. Sau đó, giá vàng hôm nay của thế giới có dấu hiệu giảm nhẹ và đến 6 giờ cùng ngày giao dịch tại 1.842 USD/ounce, tương đương khoảng 51,7 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước trong tuần này chững lại khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh nhẹ hoặc giữ nguyên mức giá giao dịch của ngày trước đó. Rạng sáng hôm nay, giá vàng ghi nhận ngày thứ 4 liên tiếp không nhiều biến động. Hiện tại, vàng trong nước đang giao dịch quanh mức 68 triệu đồng/ lượng mua vào và 69 triệu đồng/ lượng bán ra.

Cụ thể, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng vẫn được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn giữ nguyên ở mức 68,25 triệu đồng/lượng mua vào và 69,27 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, vàng SJC ghi nhận ngày thứ 2 liên tiếp đứng yên.

Trong khi đó, DOJI đã điều chỉnh tăng 150.000 đồng ở chiều bán lên mức 69,15 triệu đồng/lượng nhưng giữ nguyên mức giá mua của ngày trước đó là 68,25 triệu đồng/lượng.

Rạng sáng 20/5, vàng SJC đang được Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý thu mua mức 68,3 triệu đồng/lượng mua vào và 69,2 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 50.000 đồng ở chiều mua nhưng tăng 100.000 đồng ở chiều bán so với ngày trước đó.

Hiện tại, vàng miếng của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn đang có mức chênh lệch mua vào – bán ra cao nhất thị trường là hơn 1 triệu đồng/ lượng.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.841,7 USD/ ounce, (tương đương 51,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank (chưa thuế, phí)), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được thu hẹp.

Nhận định thị trường

Vàng tăng trở lại trong bối cảnh xu hướng giảm đã hình thành theo phân tích kỹ thuật. Sự suy giảm không ngừng của các thị trường chứng khoán cũng khiến dòng tiền tìm đến kênh đầu tư an toàn là vàng.

Dù vậy, trước mắt, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn sẽ đẩy nhanh kế hoạch nâng lãi suất và hút bớt tiền về trong cuộc chiến chống lạm phát. Vàng được dự báo vẫn sẽ chịu áp lực giảm và sẽ rủi ro trước ngưỡng 1.800 USD/ounce.

Ở chiều ngược lại, mặt hàng kim loại quý được sự hỗ trợ từ tình hình lạm phát cao trên khắp thế giới và những bất ổn địa chính trị, trong đó có cuộc xung đột kéo dài giữa Nga và Ukraine.

Nguyễn Vũ

Pháp Luật và Xã hội
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục