Giá dầu lao dốc trước phiên điều trần của Chủ tịch Fed

Giá dầu WTI và dầu Brent quay đầu giảm mạnh sau khi tăng mạnh vào tuần trước và khi các nhà đầu tư thận trọng chờ đợi lời phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell tại Quốc hội trong tuần này.

Giá dầu thế giới

Theo ghi nhận, giá dầu thế giới vào sáng ngày 7/3 (theo giờ Việt Nam) như sau: giá dầu thô WTI giảm 1,1 USD, xuống mức 78,67 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giảm 1,31 USD, xuống còn 84,75 USD/thùng.

Trước đó trong phiên, cả dầu Brent và WTI đều đã giảm giá hơn 1 USD với thông tin ngày 5/3, Trung Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) 5%, thấp hơn dự kiến cho năm nay (6%) và giảm so với mục tiêu 5,5% của năm ngoái.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo giới phân tích, giá dầu giảm do dự báo nguồn cung đang có dấu hiệu dồi dào. Trước đó, giá dầu có tuần tăng mạnh nhờ đà phục hồi mạnh mẽ của kinh tế Trung Quốc. Nhiều nhà đầu tư cho rằng việc nền kinh tế Trung Quốc hồi phục sẽ thúc đẩy nhu cầu năng lượng, dù đà tăng bị hạn chế do lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các ngân hàng trung ương khác sẽ tăng lãi suất lên mức cao hơn dự báo để kiểm soát lạm phát.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi những chứng thực từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell trong tuần này trước Quốc hội. Các thương nhân cũng đã bắt đầu tính đến việc Fed tăng lãi suất nhưng đang hy vọng mức tăng nhỏ hơn so với năm ngoái.

Các đợt tăng lãi suất trong tương lai của Hoa Kỳ cũng có thể phụ thuộc vào những gì báo cáo bảng lương tháng 2 tiết lộ vào thứ sáu tới, tiếp theo là báo cáo lạm phát tháng Hai vào tuần sau.

Cuối tuần qua, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde cho biết, rất có thể ngân hàng này sẽ tăng lãi suất trong tháng này để kiềm chế lạm phát.

Dữ liệu từ Oilprice cho thấy tính chung cả tuần qua, giá dầu Brent tăng 2,67 USD/thùng, giá dầu WTI tăng 3,36 USD/thùng.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 7/3 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 22.421 đồng/lít.

- Xăng RON 95 không quá 23.325 đồng/lít.

- Dầu diesel không quá 20.255 đồng/lít.

- Dầu hỏa không quá 20.474 đồng/lít.

- Dầu mazut không quá 14.555 đồng/kg.

Gia Linh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục