Công ty Lâm Tùng Phương bị cấm thầu 3 năm do gian lận

Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Lâm Tùng Phương có địa chỉ tại TP. Đà Nẵng vừa bị Công ty Thủy điện Sông Bung cấm thầu 3 năm do gian lận hồ sơ dự thầu.

Theo thông báo cấm tham gia hoạt động đấu thầu của Công ty Thủy điện Sông Bung, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Lâm Tùng Phương (gọi tắt là Công ty Lâm Tùng Phương) cung cấp thông tin không trung thực trong quá trình tham gia lựa chọn nhà thầu Gói thầu 21-2022.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cụ thể, để chứng minh kinh nghiệm thực hiện hợp đồng cung cấp hàng hóa tương tự, Công ty Lâm Tùng Phương đã kê khai và đính kèm bản chụp Hợp đồng số 08/2020/HĐ-NLX-LTP cùng Biên bản thanh lý hợp đồng với phạm vi thiết kế chế tạo mới bộ cảnh báo lũ và bảo trì, bảo dưỡng các trạm cảnh báo lũ hạ du Thủy điện Sông Bung 2 và Thủy điện Sông Bung 4 năm 2020.

Trong khi đó, Công ty Thủy điện Sông Bung chính là đơn vị đầu tư và quản lý các trạm cảnh báo lũ hạ du Thủy điện Sông Bung 2 và Thủy điện Sông Bung 4 năm 2020. Thời điểm đó, Công ty Thủy điện Sông Bung chỉ thực hiện công tác bảo trì, bảo dưỡng các trạm cảnh báo lũ hạ du Thủy điện Sông Bung 2 và Thủy điện Sông Bung 4 theo Hợp đồng số 40/2020/HĐ-TĐSB-NLX ngày 17/8/2020 ký với Công ty TNHH MTV Khoa học và Công nghệ năng lượng xanh mà không có phạm vi công việc thiết kế chế tạo mới.

Phát hiện dấu hiệu vi phạm, Bên mời thầu nhiều lần đề nghị Công ty Lâm Tùng Phương làm rõ và cung cấp tài liệu để chứng minh.

Ngày 21/9, Công ty Lâm Tùng Phương làm rõ với nội dung khẳng định đã thực hiện gói thầu có phạm vi thiết kế chế tạo mới bộ cảnh báo lũ và bảo trì, bảo dưỡng các trạm cảnh báo lũ hạ du Thủy điện Sông Bung 2 và Thủy điện sông Bung 4 năm 2020, song chưa được quyết toán nên chưa có hóa đơn giá trị gia tăng, biên bản thanh toán…

Với phản hồi làm rõ của Nhà thầu, Công ty Thủy điện Sông Bung cho rằng, thông tin này mâu thuẫn với hồ sơ dự thầu (HSDT), trong đó Nhà thầu kê khai hợp đồng tương tự đã hoàn thành, đã được thanh toán 400 triệu đồng và kèm theo Biên bản thanh lý hợp đồng.

Để có thêm chứng cứ, Bên mời thầu đề nghị Công ty TNHH MTV Khoa học và Công nghệ năng lượng xanh làm rõ hợp đồng nêu trên và được xác nhận phạm vi thiết kế chế tạo mới bộ cảnh báo lũ trong Hợp đồng số 08/2020/HĐ-NLX-LTP không phải cho Công ty Thủy điện Sông Bung.

Với hành vi gian lận HSDT, căn cứ theo quy định của pháp luật về đấu thầu, Công ty Thủy điện Sông Bung đã ra quyết định xử lý vi phạm đối với Công ty Lâm Tùng Phương với hình thức cấm Nhà thầu tham gia hoạt động đấu thầu tại bên mời thầu này trong thời gian 3 năm.

PV

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục