Các công ty chứng khoán khuyên nhà đầu tư thận trọng giải ngân

MBS khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế lướt sóng khi thị trường còn nhiều biến động như hiện nay, không bình quân giá xuống và hạ tỷ lệ margin về mức an toàn.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường cho phiên giao dịch ngày 18/4 của một số công ty chứng khoán.

Giảm vay margin và nên hướng về các cổ phiếu có yếu tố cơ bản

Chứng khoán Tân Việt (TVSI) cho rằng, VN-Index vẫn đang nỗ lực duy trì trong vùng sideway 1.42x-1.53x điểm và chưa có áp lực phá vỡ kênh dưới của vùng hỗ trợ.

Công ty khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục ở trạng thái cân bằng, với mức vay nợ thấp và nên hướng về các cổ phiếu có yếu tố cơ bản.

Đối với các nhà đầu tư theo mục tiêu đầu tư trung và dài hạn, TVSI cho rằng, đây là cơ hội tốt để chọn lọc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ trước khi mua cổ phiếu

Trong phiên cuối tuần trước, thị trường hồi phục bất thành và tiếp tục theo chiều hướng thận trọng. Tuy nhiên, dòng tiền bắt giá thấp có chiều hướng tăng vào cuối phiên, thể hiện qua thanh khoản tăng so với phiên trước và khá lớn khi gần kết thúc phiên, theo Chứng khoán Rồng Việt (VDSC).

Mặc dù thị trường kết phiên gần mức giá thấp nhất trong phiên, chỉ số VN-Index đã lùi trở lại gần vùng hỗ trợ, vùng 1.450 điểm đối với VN-Index và vùng 1.480 điểm đối với VN30-Index.

Các công ty chứng khoán khuyên nhà đầu tư thận trọng giải ngân - Ảnh 1

VDSC dự báo dòng tiền sẽ tiếp tục động thái bắt giá thấp trong phiên giao dịch tiếp theo và giúp hỗ trợ cho thị trường. Do vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng thị trường sẽ được hỗ trợ và hồi phục nhưng cần theo dõi sát diễn biến thị trường.

Do thị trường vẫn tiềm ẩn những biến động bất thường, VDSC khuyến nghị nhà đầu tư ưu tiên những mã có nền hỗ trợ tốt và có thể thu hút dòng tiền. Ngoài ra, nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng đối với nhóm cổ phiếu có tính chất rủi ro cao.

Hạn chế bắt đáy và bình quân giá xuống

Chứng khoán MB (MBS) cho rằng thị trường điều chỉnh nhưng vẫn nằm trong xu hướng đi ngang kéo dài từ đầu tháng 2 đến nay với vùng dao động từ 1.440 đến 1.500 điểm.

Nhà đầu tư vẫn tìm cơ hội ở những nhóm cổ phiếu riêng lẻ. Các nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ đà tăng của giá hàng hóa và năng lượng như dầu khí, phân bón, cao su, thủy sản, dệt may vẫn thu hút dòng tiền.

Vì vậy, MBS nhận định, việc tham chiếu vào chỉ số lúc này có thể gây nhiễu. Với diễn biến như vậy, dòng tiền nhiều khả năng sẽ tiếp tục dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu nhỏ và các cổ phiếu hưởng lợi từ thị trường hàng hóa. Nhà đầu tư nên hạn chế lướt sóng trong môi trường còn nhiều biến động như hiện nay, không bình quân giá xuống và hạ tỷ lệ margin về mức an toàn.

Nhã Vy

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục