Angimex sẽ dừng sử dụng tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu “họ Louis"

Trong nội dung trình ĐHĐCĐ bất thường năm 2022, Angimex cho biết sẽ dừng thực hiện sử dụng tài sản để đảm bảo cho lô trái phiếu do VKC Holdings phát hành.

Sau thời gian tạm hoãn để bổ sung tài liệu, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex, HoSE: AGM) đã thống nhất thời gian tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2022 vào ngày 29/12 tới đây.

Theo các nội dung đã được thống nhất, nội dung trình ĐHĐCĐ bất thường sẽ bao gồm kế hoạch kinh doanh năm 2023; kế hoạch xử lý tình trạng mất cân đối vốn của công ty; kế hoạch xử lý các gói trái phiếu của công ty đã phát hành. 

Thông tin thêm về hoạt động trái phiếu, cuối tháng 11, Angimex đã có tâm thư gửi đến trái chủ về tình hình không đủ khả năng thanh toán lãi trái phiếu đúng hạn. Theo đó, Angimex sẽ thực hiện thanh toán một phần lãi của trái phiếu theo lãi suất cố định 7%/năm của kỳ từ 9/8/2022 đến 9/11/2022, kỳ lãi được thanh toán tương đương 1 tháng, thời hạn thanh toán lãi chậm nhất là ngày 17/11/2022.

Sau ĐHĐCĐ bất thường, Công ty sẽ tổ chức Hội nghị trái chủ mã AGMH2123001, thời gian tổ chức chậm nhất là ngày 31/12/2022.

Tại phiên giao dịch sáng 27/12, cổ phiếu AGM đang giao dịch quanh vùng giá 8.970 đồng/cổ phiếu.

Tại phiên giao dịch sáng 27/12, cổ phiếu AGM đang giao dịch quanh vùng giá 8.970 đồng/cổ phiếu.

Đồng thời tại ĐHĐCĐ, Angimex cũng trình ý kiến dừng sử dụng tài sản của công ty để đảm bảo cho lô trái phiếu của VKC Holdings phát hành. Cụ thể, tháng 10/2022, Ban Lãnh đạo Công ty Cổ phần VKC Holdings (HNX: VKC) đã quyết định tạm hoãn thanh toán lãi trái phiếu vì toàn bộ nhân sự cấp cao của VKC đã từ nhiệm trước thềm ĐHCĐ thường niên năm 2022 sau biến cố của ông Đỗ Thành Nhân và nhóm Louis Holdings.

Bên cạnh đó, tại ĐHĐCĐ bất thường, công ty cũng sẽ miễn nhiệm và bầu thay thế thành viên HĐQT, thành viên Ban kiểm soát trong nhiệm kỳ 2021-2025 và các vấn đề khác thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ.

Trước thềm ĐHĐCĐ bất thường, Angimex đã có sự biến động lớn từ nhân sự cấp cao. Cụ thể, vào ngày 16/12, ông Vũ Ngọc Long thành viên HĐQT công ty bị truy tố vì liên quan đến vụ thao túng thị trường chứng khoán.

Trước đó, ngày 9/12 ông Vũ Ngọc Long - Thành viên HĐQT đã có đơn xin từ nhiệm chức danh Phó Chủ tịch HĐQT và thành viên HĐQT tại Angimex. Ông Long đã đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch HĐQT Angimex từ tháng 3/2022 và Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Louis Holdings từ tháng 4/2022, thay thế cho ông Đỗ Thành Nhân đã từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Ngoài ra, vào cuối tháng 11, công ty đã nhận được đơn xin từ nhiệm của ông Hồ Đăng Dân - Thành viên HĐQT. Đáng chú ý, ông Hồ Đăng Dân hiện đang giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Louis Holdings từ tháng 6/2022.

Không chỉ ông Dân mà các nhân sự cấp cao khác của Angimex cũng đã nộp đơn xin miễn nhiệm là ông Dương Thanh Bình - Thành viên Ban Kiểm soát từ ngày 22/11 và bà Huỳnh Thị Kim Oanh - Thành viên Ban Kiểm soát từ ngày 23/11.

Thông tin thêm về lô trái phiế Angimex sử dụng tài sản để đảm bảo tại VKC Holdings, tại BCTC soát xét quý II/2022, Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn Chuẩn Việt chỉ ra khoản mục vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn mô tả dòng tiền chi ra từ đợt phát hành trái phiếu đúng mục đích theo Nghị quyết ĐHĐCĐ bất thường ngày 8/12/2021, nhưng không đúng theo bản công bố thông tin ngày 3/12/2021 (mua lại toàn bộ vốn góp thuộc sở hữu của CTCP Louis Land tại Công ty TNHH Toccoo Việt Nam, tương đương 85%), với số tiền 80,8 tỷ đồng.

Đồng thời, kiểm toán cũng chỉ ra Angimex sử dụng tài sản là quyền sử dụng, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền trên đất tại thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang để đảm bảo cho khoản phát hành trái phiếu công ty, tài sản này chưa được thực hiện ký 3 bên giữa VKC, XNK An Giang và tổ chức với tư cách là bên nhận tài sản đảm bảo.

     

Nguyễn Phương Anh

Người đưa tin Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục