Từ 1/6 sẽ thu phí tự động cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, vi phạm bị phạt đến 2 triệu đồng

Từ 1/6/2022, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chính thức thí điểm chỉ thu phí không dừng ETC đối với các phương tiện qua trạm.

Đúng 9h sáng 1/6, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chính thức thí điểm chỉ thu phí không dừng ETC đối với các phương tiện qua trạm. Do đó, các phương tiện không dán thẻ ETC, hoặc có dán nhưng tài khoản không đủ để lưu thông mà cố tình đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ 1/6 có thể bị xử phạt.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chỉ thu phí không dừng ETC từ ngày 1/6.
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chỉ thu phí không dừng ETC từ ngày 1/6.

Theo Nghị định 123/2021/NĐ-CP, ngày 1/1/2022, người điều khiển xe không dán thẻ ETC đi vào làn đường dành riêng thu phí sẽ bị phạt 1 - 2 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1 - 3 tháng.

Được biết, khoảng 200 nhân viên sẽ dán thẻ thu phí không dừng miễn phí cho phương tiện tại các trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ ngày 1/6.

Theo đó, chủ xe chỉ cần dừng chờ 2 phút là hoàn tất thủ tục dán thẻ Etag và mở tài khoản giao thông.

Việc thí điểm chỉ thu phí không dừng ETC sẽ thực hiện tại 32/62 làn thu phí trên 6/6 trạm thu phí trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Tại mỗi trạm sẽ duy trì 1 làn/chiều xe chạy để xử lý các phương tiện gặp sự cố trong quá trình thu phí.

Những xe không dán thẻ có thể lựa chọn lộ trình đi trên quốc lộ 5, quốc lộ 38 thay vì đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đủ đều kiện vận hành theo hình thức chỉ thu phí không dừng và đây cũng là tuyến có đường song hành, đảm bảo sự lựa chọn cho người dân nên Tổng cục Đường bộ đã lựa chọn và được Bộ GTVT chấp thuận.

Từ khi bắt đầu có chủ trương về việc thí điểm cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chỉ có thu phí không dừng, tỷ lệ dán thẻ và nạp tiền tăng lên gần 70%, đây là tuyến đường có tỷ lệ dán thẻ cao nhất so với các tuyến đường khác.

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục