Tp.HCM tìm phương án giải quyết vướng mắc cho 4 dự án trước ngày 10/3

UBND Tp.HCM vừa có chỉ đạo các cơ quan ban ngành tập trung tìm phương án giải quyết vướng mắc cho 4 dự án gồm: Khu trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp đường Bến Nghé, quận 7, dự án chung cư Cửu Long, quận 4, dự án khu nhà ở Thiên Lý, Tp.Thủ Đức, dự án chung cư Cô Giang, quận 1.

Văn phòng UBND Tp.HCM vừa thông báo kết luận của lãnh đạo thành phố với các doanh nghiệp sau cuộc họp ngày 20/2 để giải quyết khó khăn, vướng mắc tại các dự án bất động sản (BĐS) trên địa bàn. 

Theo thông báo này, có 4 dự án được lãnh đạo Tp.HCM yêu cầu các Sở, ngành, đơn vị liên quan khẩn trương có phương án tháo gỡ khó khăn.

Dự án chung cư Cô Giang đang được UBND Tp.HCM chỉ đạo các ban ngành tập trung giải quyết vướng mắc.
Dự án chung cư Cô Giang đang được UBND Tp.HCM chỉ đạo các ban ngành tập trung giải quyết vướng mắc.

Dự án chung cư Cô Giang, phường Cô Giang, quận 1, lãnh đạo thành phố yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, UBND quận 1 và các cơ quan, đơn vị liên quan tổng hợp, phân loại các khó khăn, vướng mắc. Xác định cụ thể cơ quan có thẩm quyền giải quyết, thống nhất phương án xử lý đối với dự án nêu trên. Sau đó, chuẩn bị nội dung họp chuyên đề, trình UBND Tp trước 15/3. 

Đối với Khu trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp đường Bến Nghé, phường Tân Thuận Đông, quận 7, đã được cơ quan chức năng cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đã được chấp thuận đầu tư dự án và điều chỉnh chấp thuận đầu tư vào tháng 12/2021. Dự án cũng đã được cấp Giấy phép xây dựng tháng 5/2021 và khởi công xây dựng xong 2 tầng hầm, đang xây dựng các tầng tiếp theo. 

Để dự án trên sớm được tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng, thực hiện hoàn thành các thủ tục liên quan theo quy định, lãnh đạo UBND Tp giao Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp thu các ý kiến phát biểu, góp ý của các đơn vị dự họp, khẩn trương tổng hợp báo cáo đề xuất UBND Tp để xin ý kiến Ban cán sự Đảng UBND Tp xem xét, quyết định trước 10/3. 

Dự án chung cư Cửu Long, số 1 đường Tôn Thất Thuyết, phường 1, Q.4, lãnh đạo thành phố giao cho Sở Tài chính, Chi cục Tài chính doanh nghiệp khẩn trương rà soát, nghiên cứu ý kiến của Sở Xây dựng và ý kiến phát biểu tại cuộc họp, phối hợp, phản hồi thông tin cho Sở Xây dựng.  

Sở Tài chính, Chi cục Tài chính doanh nghiệp được giao gửi báo cáo Sở Xây dựng, UBND Tp trước 5/3. Sở Xây dựng căn cứ vào đó xem xét, giải quyết theo đúng thẩm quyền. Trường hợp còn khó khăn, vướng mắc thì tổng hợp, trình UBND Tp xem xét, quyết định. Mọi công tác phải được báo cáo kết quả cho UBND TP trước 10/3. 

Đối với dự án khu nhà ở Thiên Lý tại phường Phước Long B, Tp.Thủ Đức, vướng mắc về thủ tục điều chỉnh chấp thuận đầu tư đã được tổ công tác tháo gỡ, có quá trình họp nhiều lần để xem xét và đã giải quyết cho một số dự án có vấn đề tương tự.

Để khẩn trương tháo gỡ, giải quyết dứt điểm các vướng mắc tại dự án trên, UBND Tp giao Sở Xây dựng chủ động trao đổi, làm việc với Cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng) để có sự đồng thuận. Hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện hoàn thành các thủ tục, triển khai đầu tư sớm các mục còn lại và bàn giao cho cơ quan có quyền thẩm định theo đúng quy định đã được duyệt. Các công tác này cũng được yêu cầu báo cáo kết quả cho UBND Tp trước 10/3. 

Hoài Thương

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục