Tiết kiệm thời gian, thỏa sức thể hiện cá tính
“Đặt nickname tài khoản vừa thuận tiện, vừa là cách làm thương hiệu cá nhân rất đơn giản, hiệu quả” – Anh Vũ Hoàng, chủ một chuỗi cửa hàng thời trang tại Hà Nội chia sẻ.
Ngay khi biết ngân hàng NCB ra mắt tính năng đặt nickname cho tài khoản ngân hàng chỉ với thao tác đăng ký đơn giản trên ứng dụng NCB iziMobile, anh Hoàng đã thay đổi số tài khoản thành tên cửa hàng để phục vụ giao dịch.
Theo anh Hoàng, sự thay đổi này phát huy hiệu quả rõ rệt, nhất là khi bán hàng qua kênh online. Bởi việc sử dụng tài khoản nickname giúp tiết kiệm thời gian, tránh nhầm lẫn khi giao dịch và gây ấn tượng với khách hàng hơn nhiều so với việc sử dụng số tài khoản bằng dãy số thông thường.
“Mình có thêm một cơ hội để tạo ấn tượng về thương hiệu khi khách hàng thanh toán. Quan trọng là mọi thứ diễn ra rất tự nhiên và thân thiện” – Anh Hoàng đánh giá.
Trong khi đó, chị Minh Thư – kế toán một doanh nghiệp nhỏ tại Hải Phòng chia sẻ, công ty chị cũng không bỏ lỡ xu hướng đặt nickname tài khoản ngân hàng.
“Công ty mình rất hào hứng với việc lập tài khoản nickname, mọi người đều cảm thấy tiện lợi và thú vị khi có tài khoản mang dấu ấn cá nhân. Còn với mình, thì việc thực hiện các khoản thanh toán cho nhân viên trong công ty cũng dễ dàng hơn” – Chị Minh Thư kể về trải nghiệm của mình.
Đặc biệt, mang phong cách trẻ trung, hiện đại, việc đặt nickname cho tài khoản ngân hàng nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới trẻ, nhất là các bạn học sinh, sinh viên. Bạn Quang Anh, sinh viên tại Hà Nội chia sẻ: “Mình không phải nhớ dãy số hay tìm ảnh mã QR, mà còn có thể gây ấn tượng với tên tài khoản mang bản sắc riêng”.
An toàn và thuận tiện khi giao dịch
Tính năng tài khoản nickname còn được yêu thích nhờ đem lại lợi ích thiết thực tránh các sai sót trong quá trình giao dịch, đặc biệt cho người dùng lớn tuổi.
“Ngày trước muốn có tài khoản số đẹp cho dễ nhớ thì tốn kém, còn bây giờ dùng tính năng này của NCB rất đơn giản. Cô và chú ở nhà đều dùng chung công thức đặt tên kèm theo số điện thoại, vừa không phải viết số tài khoản ra lưu lại do không nhớ được dãy số như trước, vừa không lo sai sót khi cần gửi số tài khoản cho người khác” - cô Kim Hạnh ở TP. HCM cho hay.
Khi người dùng cung cấp số tài khoản nickname để thực hiện giao dịch chuyển khoản, tiền vẫn sẽ được chuyển đến tài khoản của khách hàng giống như khi sử dụng số tài khoản mặc định do ngân hàng cung cấp ban đầu. Vì vậy, tính năng này không gây ra sự xáo trộn và thay đổi thói quen sử dụng.
Ngoài ra, người dùng có thể tùy ý thay đổi hoặc xóa nickname để dùng tài khoản thanh toán thông thường một cách nhanh chóng, linh hoạt ngay trên ứng dụng, không cần đến trực tiếp ngân hàng hay thanh toán bất kỳ khoản phí nào.
Thiết lập tài khoản đơn giản, nhanh chóng
Nếu đã có tài khoản tại ngân hàng NCB, khách hàng có thể sở hữu thêm tài khoản nickname chỉ bằng vài thao tác đăng ký vô cùng đơn giản: đăng nhập ứng dụng NCB iziMobile, vào mục "Cá nhân", chọn "Nickname tài khoản", nhập nickname yêu thích và xác nhận, người dùng đã có thể biến những dãy số tài khoản khô khan, dài dòng trở nên gọn nhẹ, dễ nhớ.
Người dùng chỉ cần lưu ý chọn nickname cho tài khoản phù hợp với thuần phong mỹ tục, có độ dài từ 6 - 20 ký tự, bao gồm cả chữ và số (ký tự đầu tiên là chữ) và không trùng với các tên đã tồn tại trước đó.
Nếu chưa có tài khoản tại NCB, người dùng có thể thiết lập tài khoản trực tuyến bằng cách tải ứng dụng NCB iziMobile trên App Store (với máy sử dụng hệ điều hành iOS) và Google Play (với máy sử dụng hệ điều hành Android), chọn biểu tượng “Bạn là Khách hàng mới”, chọn đăng ký dịch vụ mới tài khoản IZI, nhập thông tin Họ và tên, số CMND/CCCD và nhận thông tin đăng nhập qua số điện thoại đã đăng ký. Ngay sau khi đăng nhập thành công, khách hàng có thể dễ dàng tạo tài khoản nickname tại mục “Cá nhân” như đối với khách hàng hiện hữu.
Trong những năm gần đây, với việc chuyển đổi số mạnh mẽ và hưởng ứng xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt, NCB đã cho ra mắt và nâng cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ số chất lượng, mang đến sự tiện lợi và những trải nghiệm ngày càng ưu việt cho người dùng.
Đặc biệt, ngân hàng số NCB iziMobile dành cho khách hàng cá nhân liên tục được nâng cấp với các tính năng vô cùng hữu ích như: tính năng chia sẻ báo có đặc biệt hữu ích với các chủ cửa hàng; rút tiền mặt trên ATM bằng ứng dụng NCB iziMobile không cần thẻ vật lý,… hiện thực hóa cam kết đồng hành với khách hàng mọi lúc, mọi nơi, đáp ứng các nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng và xu hướng của thị trường.