Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/11: Twitter chính thức thu 8 USD/tháng để cấp tick xanh

Twitter chính thức thu 8 USD/tháng để cấp tick xanh; Gmail bổ sung tính năng mới “theo dõi đơn hàng”....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/11/2022.


Twitter chính thức thu 8 USD/tháng để cấp tick xanh

Trong bản cập nhật cho các thiết bị iOS của Apple, Twitter cho biết, những người "đăng ký ngay bây giờ" với giá 7,99 USD/tháng có thể nhận được tick xanh bên cạnh tên người dùng "giống như những người nổi tiếng, công ty và chính trị gia mà bạn đang theo dõi".

Trước khi ông Musk tiếp quản, một tài khoản Twitter có tick xanh nghĩa là Twitter đã xác nhận tài khoản thuộc về người hoặc công ty đó. Hiện vẫn chưa rõ liệu Twitter có kế hoạch xác minh danh tính của người dùng bằng cách nào khác ngoài việc tính phí hay không.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/11: Twitter chính thức thu 8 USD/tháng để cấp tick xanh - Ảnh 1

Theo thông báo của iOS, bản cập nhật mới sẽ giúp người dùng chỉ còn thấy "một nửa số quảng cáo", đăng video dài hơn và Twitter sẽ xếp hạng ưu tiên cho nội dung chất lượng.

Twitter và ông Musk không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về vấn đề này.

Gmail bổ sung tính năng mới “theo dõi đơn hàng”

Theo chuyên trang TechCrunc, tính năng mới có tên "theo dõi gói hàng" sẽ cho phép người dùng dễ dàng cập nhật các thông tin về đơn hàng của họ.

Với tính năng bổ sung này đồng nghĩa từ nay người dùng không cần phải nhấp vào email xác nhận đơn đặt hàng mà vẫn biết thông tin chi tiết về đơn hàng của mình.

Thông tin về đơn hàng sẽ được hiển thị ngay bên dưới tên người gửi email và dòng chủ đề trong hộp thư đến. Người dùng sẽ nhận thấy một biểu tượng xe tải nhỏ, theo sau là văn bản cho biết thông tin về trạng thái của đơn đặt hàng và ngày giao hàng.
Nhãn này sẽ được cập nhật khi đơn hàng được tiến hành với các thông tin như "Đã đặt hàng", "Đến vào ngày mai" và "Đã giao hôm nay".

"Tính năng mới này hứa hẹn sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thời gian thay vì phải mở email xác nhận đơn hàng của họ. Nó cũng giúp sao chép và dán thông tin theo dõi vào hệ thống của nhà cung cấp dịch vụ hoặc nhấp vào liên kết được cung cấp để bắt đầu theo dõi đơn đặt hàng như trước đó" - chuyên trang TechCrunc cho biết thêm.

Twitter chuẩn bị có tính năng hoàn toàn mới

Theo tỷ phú Mỹ Elon Musk, người vừa mua lại Twitter gần đây, trang mạng xã hội vốn nổi tiếng với những đoạn trạng thái ngắn dưới 300 ký tự này sẽ sớm cho phép người dùng tạo các bài đăng dài.

"Twitter sẽ sớm bổ sung khả năng đính kèm văn bản dạng dài vào tweet, chấm dứt việc mọi người phải chụp lại màn hình notepad (ứng dụng soạn văn bản) một cách vô lý", Musk viết trên Twitter.

Trong một bài đăng sau đó, Musk cũng hứa sẽ cải thiện chức năng tìm kiếm của mạng xã hội có biểu tượng chim xanh. "Chức năng tìm kiếm của Twitter đang khiến tôi nhớ đến Infoseek của những năm 98! Chức năng này cũng sẽ được cải thiện nhiều hơn", Musk nói.

CEO Tesla chốt thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD để mua lại Twitter vào tuần trước. Theo Musk, Twitter nhiều tiềm năng, nhưng công ty hiện không có lựa chọn nào khác ngoài việc sa thải nhân viên vì làm ăn thua lỗ. Hôm 3/11, 5 nhân viên hiện tại và một số cựu nhân viên đã đệ đơn kiện tập thể chống lại công ty truyền thông xã hội này vì cáo buộc Twitter không thông báo đầy đủ về việc sa thải hàng loạt nhân viên sau khi Musk tiếp quản.

Hoàng Yên

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục