Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/8: Google Play được cập nhật logo mới

Google Play được cập nhật logo mới, Apple bị kiện vì phí App Store quá cao… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/8/2022.

Google Play được cập nhật logo mới

Theo Android Police, cửa hàng Google Play vừa được cập nhật logo mới sau nhiều năm. Đây là một phần của lễ kỷ niệm 10 năm hoạt động của kho ứng dụng này. Tổng thể của logo mới trông khá đẹp và mang phong cách tối giản, hoàn toàn trái ngược với một số thiết kế gần đây của Google, chủ yếu nhấn mạnh vào độ bão hòa màu sắc.

Logo mới của Google Play. Ảnh: Google
Logo mới của Google Play. Ảnh: Google

Ngoài logo chính thức, logo của Google Play ở phần thông báo cũng được thay đổi, trông giống phiên bản không màu của logo chính. Hộp thông báo hiển thị phiên bản trong suốt của biểu tượng Google Play, hình dạng của biểu tượng này được xây dựng bởi các đường nét với màu xanh lục.

Kèm theo sự thay đổi về bộ nhận diện, Google Play đang thực hiện các bước ổn định để mang lại nhiều tính năng hơn cho người dùng. Hiện, Google đang thử nghiệm một cách mới để đổi điểm trên Google Play cho nhiều loại sản phẩm hơn. Công ty cũng có các thay đổi về chính sách nhằm giảm spam ứng dụng, đồng thời tăng cường bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Apple bị kiện vì phí App Store quá cao

Reuters thông tin, ngày 1/8, Société du Figaro- công ty phát triển ứng dụng tin tức Figaro, L'Équipe 24/24 - đơn vị phát triển ứng dụng phát sóng trực tuyến và tin tức thể thao L'Équipe và Le Geste - hiệp hội các nhà cung cấp nội dung của Pháp đã kiện Apple với cáo buộc công ty này vi phạm luật chống độc quyền của Mỹ khi tính phí quá cao cho việc sử dụng kho ứng dụng App Store.

Trong đơn khiếu nại gửi lên tòa án liên bang ở Oakland (California), các nguyên đơn cho rằng Apple đã lạm dụng vị trí độc quyền phân phối ứng dụng trên các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOS bằng cách dùng chung một kho ứng dụng cho các thiết bị đó.

Việc này đã giúp Apple  thu tỷ lệ hoa hồng 30% “siêu cạnh tranh” trong suốt 14 năm và mức phí 99 USD hàng năm đối với các nhà phát triển ứng dụng, ngoài ra cản trở sự đổi mới và sự lựa chọn của người dùng.

Apple bị kiện với cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền của Mỹ khi tính phí quá cao cho việc sử dụng kho ứng dụng App Store. Ảnh minh họa
Apple bị kiện với cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền của Mỹ khi tính phí quá cao cho việc sử dụng kho ứng dụng App Store. Ảnh minh họa

Các nhà phát triển ứng dụng Pháp yêu cầu tòa án áp lệnh cấm Apple tiếp tục có những hành vi phản cạnh tranh, bên cạnh đó, yêu cầu “ông lớn” công nghệ Mỹ phải bồi thường thiệt hại do vi phạm luật chống độc quyền liên bang và các luật của bang California.

Được viết, đại diện cho các nguyên đơn trong vụ kiện này là công ty luật Hagens Berman Sobol Shapiro (Mỹ) và luật sư chuyên về chống độc quyền Fayrouze Masmi-Dazi (có trụ sở tại Paris, Pháp). Apple hiện vẫn chưa đưa ra phản hồi nào trước động thái của các nhà phát triển ứng dụng Pháp.

Số lượng lớn người dùng Android chuyển sang iPhone

Theo GizChina, trong báo cáo thu nhập quý 3/2022, CEO Tim Cook cho biết doanh thu của Apple đạt mức 83%, tăng 2% so với quý trước. Đáng chú ý, Tim Cook tiết lộ iPhone đã chào đón lượng lớn người dùng Android trong những tháng gần đây.

“Hãy đến với iPhone. Chúng tôi đang lập kỷ lục trong quý 2, cả về doanh thu và số lượng người chuyển đổi sang iPhone”, CEO Tim Cook nói.

Báo cáo của Apple được cho là đã xác nhận dữ liệu của StockApp, cho thấy Android đang ngày càng mất nhiều người dùng hơn. Sự phổ biến của hệ điều hành từ Google đã giảm mạnh trong những tháng gần đây.

CEO Tim Cook tiết lộ iPhone đã chào đón lượng lớn người dùng Android trong những tháng gần đây. Ảnh minh họa
CEO Tim Cook tiết lộ iPhone đã chào đón lượng lớn người dùng Android trong những tháng gần đây. Ảnh minh họa

Mặc dù doanh số bán smartphone đã giảm đáng kể trong năm nay, Samsung và Apple vẫn thống trị thị trường này. Apple tăng trưởng tốt 3% trong quý đầu tiên của năm 2022, với thị phần tăng từ 15% lên 18%. Do đó người dùng Android dường như rời bỏ hệ điều hành của Google với số lượng lớn để chuyển sang Apple.

Năm 2021, dữ liệu cũng cho thấy người dùng iPhone trung thành hơn người dùng Android và không muốn chuyển đổi smartphone. “Táo khuyết” nhận định lượng người dùng kích hoạt iPhone đang hoạt động ở mức cao trên tất cả các khu vực địa lý nhờ hiệu suất bán hàng và lòng trung thành từ khách hàng.

Đinh Kim

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục