Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/12: Xiaomi ra mắt Redmi K60 Pro giá từ 11,2 triệu đồng

Xiaomi ra mắt Redmi K60 Pro giá từ 11,2 triệu đồng; Twitter hoạt động trở lại sau sự cố sập mạng.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/12/2022.


Xiaomi ra mắt Redmi K60 Pro giá từ 11,2 triệu đồng

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới tổ chức ở Trung Quốc, Xiaomi chính thức giới thiệu dòng Redmi K60 với 3 phiên bản: Redmi K60 Pro, K60 và K60E. Dòng sản phẩm K60 mới mang tới thay đổi về ngoại hình, phần cứng cũng như giá bán không quá cao.

Redmi K60 Pro được trang bị màn hình với kích thước 6.67 inch độ phân giải 2K, tần số quét 120Hz, độ sáng tối đa 1400 nits, 68.7 tỉ màu và dải màu P3. Về cấu hình, thiết bị sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 đi kèm với đó là RAM LPDDR5 và bộ nhớ trong chuẩn UFS 4.0. Chiếc máy sở hữu hệ thống tản nhiệt với diện tích lên tới 5000mm².

Mặt lưng là nơi đặt bộ ba camera bao gồm cảm biến chính Sony IMX800 độ phân giải 50MP, ống kính góc siêu rộng 8MP và cảm biến đo độ sâu trường ảnh 2MP. Camera trước có độ phân giải 16MP.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/12: Xiaomi ra mắt Redmi K60 Pro giá từ 11,2 triệu đồng - Ảnh 1

Redmi K60 Pro sở hữu viên pin với dung lượng 5000mAh hỗ trợ sạc nhanh có dây 120W và sạc không dây 30W. Khi bán ra điện thoại sẽ được cài đặt sẵn giao diện người dùng MIUI 14 trên nền hệ điều hành Android 13. Chiếc máy hỗ trợ kết nối SIM kép, 5G, WiFi băng tần kép, Bluetooth 5.3, GNSS, NFC và cổng USB Type-C. Cảm biến vân tay được đặt trong màn hình. Giá bán khởi điểm của sản phẩm từ 3299 tệ, tương đương khoảng 11,2 triệu đồng.

Twitter hoạt động trở lại sau sự cố sập mạng

Twitter đã hoạt động trở lại trong ngày 28/12, sau khi gặp sự cố khiến hàng chục nghìn người dùng trên toàn cầu không thể truy cập hoặc sử dụng các tính năng quan trọng của trang mạng xã hội phổ biến này trong vài giờ.

Trước đó, trang Downdetector.com chuyên theo dõi sự cố gián đoạn dịch vụ cho biết đã nhận được báo cáo của hơn 10.000 người dùng tại Mỹ, khoảng 2.500 người tại Anh và khoảng 2.500 người tại Nhật Bản vào lúc cao điểm khi Twitter gặp sự cố.

Đa số người dùng cho biết họ gặp phải lỗi kỹ thuật khi truy cập mạng Twitter thông qua trình duyệt web. Một số người dùng thông báo sự cố này cũng ảnh hưởng đến ứng dụng trên điện thoại và các tính năng của Twitter, trong đó có mục thông báo. Đến tối 28/12, các báo cáo về sự cố Twitter đã giảm mạnh và một số người dùng cho biết dịch vụ đã trở lại bình thường.

Twitter chưa phản hồi về thông tin trên. Hiện trang trạng thái của mạng xã hội này cho thấy toàn bộ hệ thống đang hoạt động bình thường.

Trước đó, một sự cố tương tự cũng đã xảy ra trong ngày 14/7. Ước tính hơn 27.000 người dùng đã thông báo gặp phải các vấn đề khi truy cập mạng xã hội Twitter tại Mỹ. Người dùng tại các quốc gia khác, trong đó có Anh, Mexico, Brazil và Italy, cũng phản ánh mạng Twitter không hoạt động.

Musk thừa nhận sai sót trong giai đoạn đầu ở Twitter

Elon Musk cho rằng ông đã mắc nhiều sai lầm trong sáu tuần đầu tiếp quản Twitter, do chưa quen thuộc với mạng xã hội.

"Lúc đầu, rõ ràng là tôi đã mắc nhiều sai lầm hơn vì mọi thứ chưa quen thuộc. Tôi vừa mới đến đây mà", Musk nói trong chương trình podcast All-In cuối tuần qua. "Nhưng tôi nghĩ mình sẽ có ít điều 'hớ hênh' tương tự trong tương lai".

Trước đó, tỷ phú Mỹ đã làm xáo trộn Twitter khi thực hiện hàng loạt thay đổi. Việc đầu tiên là sa thải các thành viên chủ chốt, sau đó cho thôi việc hơn 50% nhân viên và yêu cầu phần còn lại lựa chọn giữa làm việc chăm chỉ hoặc xin nghỉ.

Trong chương trình podcast, Musk lần đầu nhắc đến vấn đề đằng sau việc quyết định ai nên ở lại và ai nên rời công ty. "Bất kỳ ai xuất sắc trong công việc mà họ đang làm, ở vị trí quan trọng và có ảnh hưởng tích cực đến người khác sẽ được tin tưởng. Nghĩa là, họ đã đặt niềm tin vào công ty và cũng đặt lợi ích của riêng mình trước. Họ là những người nên ở lại". ông giải thích.

Tỷ phú Mỹ cũng xác nhận "làm việc chăm chỉ" là yêu cầu mới của ông và vốn không phải một phần văn hóa của Twitter trước đây. Musk cho biết Twitter hiện còn khoảng 2.000 nhân viên, thấp hơn nhiều so với con số 7.500 người trước khi ông tiếp quản.

Hoàng Yên

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục