Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/9: iPhone 14 gặp lỗi ngay khi mở hộp

iPhone 14 gặp lỗi ngay khi mở hộp; Hãng đặt xe công nghệ Uber bị tin tặc 18 tuổi tấn công...là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/9/2022.

iPhone 14 gặp lỗi ngay khi mở hộp

Theo Forbes, Apple đã xác nhận rằng khách hàng kích hoạt iPhone mới có thể gặp phải sự cố khiến quá trình thiết lập không hoàn tất.

Nhà sản xuất iPhone cho biết đang điều tra, đồng thời nói rằng "có một vấn đề đã biết đối với iOS 16 có thể ảnh hưởng đến việc kích hoạt và sử dụng ứng dụng nhắn tin iMessage, Face Time.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh

Apple đã triển khai bản cập nhật iOS 16.0.1 để khắc phục sự cố trong quá trình thiết lập. Nếu vẫn gặp sự cố khi kích hoạt ‌iPhone 14‌, người dùng có thể phải cập nhật thiết bị lên iOS 16.0.1 bằng cách kết nối điện thoại với máy Mac hoặc PC.

Trong tài liệu hỗ trợ của mình, Apple khuyến nghị người dùng cập nhật lên iOS 16.0.1 "để giải quyết vấn đề này". Tuy nhiên, những lỗi này không được liệt kê trong ghi chú phát hành iOS 16.0.1.

Hãng đặt xe công nghệ Uber bị tin tặc 18 tuổi tấn công

Tờ Washington Post vừa đăng tải thông tin về việc hãng đặt xe công nghệ Uber bị tấn công bởi tin tặc (hacker) 18 tuổi. Tin tặc này đã đột nhập vào hệ thống, chiếm quyền điều khiển máy chủ và khoe chiến tích của mình trên diễn đàn nội bộ của công ty.

Hacker cho biết anh ta đã lấy được mã nguồn của Uber, tuy nhiên chưa có kể hoạch để tung nó lên không gian mạng. Tin tặc giải thích anh ta thực hiện cuộc tấn công này chỉ với mục đích “cho vui”.

Trong quá trình thực hiện vụ tấn công, tin tặc 18 tuổi này không hề tỏ ý giấu giếm. Anh ta thậm chí còn gửi rất nhiều tin nhắn đến các nhân viên của Uber với nội dung “Tôi là hacker, công ty của các bạn đang bị đánh cắp dữ liệu”. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều tưởng đây là một trò đùa và không hề phòng bị.

Ngày 16/9, Uber đã ra thông báo việc họ bị tấn công. Điều này khiến hãng đặc xe công nghệ lớn nhất nhì thế giới phải ngắt một số hệ thống của máy chủ. “Chúng tôi đã báo cáo việc này đến cơ quan thực thi pháp luật và sẽ cập nhật khi có thông tin mới nhất”, người phát ngôn của Uber thông báo trên Twitter.

Việt Nam có 16,8 triệu thuê bao truyền hình trả tiền

Theo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử (PTTH& TTĐT), mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng thị trường truyền hình trả tiền trong nước vẫn phát triển ổn định, đồng thời vận động theo xu hướng chung của các nước phát triển trên thế giới.

Tính đến tháng 12/2021, có khoảng 16,8 triệu thuê bao sử dụng dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam.

Hình ảnh hội thảo. Ảnh: Vietnamnet
Hình ảnh hội thảo. Ảnh: Vietnamnet

Với việc xuất hiện ngày càng nhiều thiết bị thông minh (smart TV, smartphone...), thị trường truyền hình trả tiền tại Việt Nam đang có sự dịch chuyển từ thói quen xem truyền hình trả tiền truyền thống sang truyền hình trên Internet (IPTV, OTT TV), cùng với đó là sự góp mặt của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, khiến cho mức độ cạnh tranh, sôi động của truyền hình trả tiền tăng lên mạnh mẽ. Dịch vụ VOD (truyền hình video theo yêu cầu) cũng được nhận định sẽ phát triển mạnh, do đó các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cần chuẩn bị về nội dung, nhất là nội dung phục vụ giới trẻ.

Theo đại diện Cục PTTH&TTĐT, giai đoạn tới, sau khi Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 06/2016 làm cơ sở cung cấp, quản lý hoạt động dịch vụ OTT TV, VOD, đặc biệt là dịch vụ xuyên biên giới. Các doanh nghiệp cần nghiên cứu đổi mới, cập nhật công nghệ, nâng cao chất lượng và phong phú nội dung. Đồng thời phối hợp chặt chẽ cơ quan quản lý nhà nước để theo dõi, phát hiện vi phạm, làm lành mạnh thị trường, bảo vệ quyền lợi hợp pháp doanh nghiệp.

Hoàng Yên

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục